เปิดจุดบริการประชาชนเทศกาลสงกรานต์ พร้อมให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง

วันจันทร์ที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2567
image

          เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2567 เวลา 13.00 น. นายณัฐพงศ์ ดิษยบุตร รองปลัดกรุงเทพมหานคร ร่วมพิธีเปิดจุดบริการประชาชนเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี พ.ศ.2567 เขตทวีวัฒนา ซึ่งบูรณาการร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนในพื้นที่ จัดตั้งจุดบริการประชาชน เพื่ออำนวยความสะดวกและดูแลประชาชนตลอดช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี พ.ศ. 2567 รณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน สร้างความตระหนักรับรู้ เสริมสร้างวินัยการขับขี่ กระตุ้นเตือนจิตสำนึกให้กับประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนและให้ความสำคัญเป็นพิเศษกับประเด็นหลัก โดยมี นางกฤติมา นิ่มน้อย ผู้อำนวยการเขตทวีวัฒนา กล่าวรายงาน พร้อมด้วย นางสาวสุดใจ คงทน ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตทวีวัฒนา คณะผู้บริหารเขต หน่วยงานภาครัฐ เอกชน และผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกิจกรรม ณ บริเวณใต้สะพานต่างระดับถนนพุทธมณฑลสาย 3

         กรุงเทพมหานคร โดยศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน (ศปถ.กทม.) มีนโยบายการบูรณาการทำงานของหน่วยงานในพื้นที่ ร่วมรณรงค์และป้องกันเพื่อลดอุบัติเหตุทางถนน เพื่อให้พื้นที่กรุงเทพมหานครมีความปลอดภัย สร้างจิตสำนึกในการใช้รถใช้ถนนอย่างจริงจังให้กับประชาชน สร้างการรับรู้และความตระหนักถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นจากการไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย เสริมสร้างวินัยการขับขี่ ปรับปรุงกายภาพ รวมถึงการแก้ไขปัญหาจุดฝืดและจุดเสี่ยง โดยการใช้เทคโนโลยีและข้อแนะนำของหน่วยงาน เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบาย "ขับขี่ปลอดภัย เมืองไทยไร้อุบัติเหตุ" ประกอบกับมติคณะรัฐมนตรี เรื่องการดำเนินงานตามมาตรการและแผนดำเนินงานป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่และเทศกาลสงกรานต์ ให้ถือเป็นภารกิจสำคัญและจำเป็นที่ต้องดำเนินการอย่างต่อเนื่องทุกปี เพื่อลดสถิติการเกิดอุบัติเหตุทางถนน ให้ประชาชนเดินทางอย่างปลอดภัย ห่างไกลจากอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสำคัญที่มีวันหยุดติดต่อหลายวัน 

         ทั้งนี้ สำนักงานเขตทวีวัฒนาจัดตั้งจุดบริการประชาชน บริเวณถนนบรมราชชนนี (ขาออก) ใต้สะพานต่างระดับถนนพุทธมณฑลสาย 3 ตั้งแต่วันที่ 11-14 เมษายน 2567 และบริเวณถนนบรมราชชนนี (ขาเข้า) ใต้สะพานต่างระดับถนนพุทธมณฑลสาย 3 ตั้งแต่วันที่ 15-17 เมษายน 2567 เพื่ออำนวยความสะดวกและดูแลประชาชนให้เดินทางไปสู่จุดหมายได้อย่างปลอดภัยตลอดช่วงเทศกาลสงกรานต์