เปิดงานมหกรรมพัฒนาเครือข่ายและพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ระหว่างเครือข่าย TO BE NUMBER ONE กลุ่มเขตกรุงธนเหนือ และเครือข่าย TO BE NUMBER ONE กรุงเทพมหานคร

วันเสาร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2567
image

         เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2567 นายณัฐพงศ์ ดิษยบุตร รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดงานมหกรรมพัฒนาเครือข่ายและพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ระหว่างเครือข่าย TO BE NUMBER ONE กลุ่มเขตกรุงธนเหนือและเครือข่าย TO BE NUMBER ONE กรุงเทพมหานคร ณ ห้องประชุมอาคารปฏิบัติการโรงแรม ชั้น 2 มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เขตทวีวัฒนา กรุงเทพมหานคร 

        โดยมี นางสาวศุภร คุ้มวงษ์ รองผู้อำนวยการสำนักการศึกษา นายธนัช พจน์พิศุทธิพงศ์ ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและบำบัดการติดยาเสพติด ตัวแทนสำนักพัฒนาสังคม และนางกฤติมา นิ่มน้อย ผู้อำนวยการเขตทวีวัฒนา ผู้อำนวยการเขตกลุ่มเขตกรุงธนเหนือ และผู้อำนวยการเขตเครือข่าย TO BE NUMBER ONE ของกรุงเทพมหานคร 42 สำนักงานเขต ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลพื้นที่เขตทวีวัฒนา รวมทั้งหัวหน้าหน่วยงานส่วนราชการ สถานศึกษา บริษัทห้างร้าน สถานประกอบการในพื้นที่เขตทวีวัฒนา และชุมชนกรุงเทพมหานครที่มีการดำเนินงานชมรม TO BE NUMBER ONE รวม 200 หน่วยงาน 

        ด้วยโครงการรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด TO BE NUMBER ONE ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี นับเป็นเครื่องมือที่สำคัญในกระบวนการเสริมสร้างความเข้มแข็งในการป้องกันปัญหายาเสพติด สอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลได้กำหนดให้ปัญหายาเสพติดเป็นวาระแห่งชาติกรุงเทพมหานคร ได้กำหนดนโยบายแก้ปัญหาอาชญากรรมและยาเสพติด เป็นนโยบายหลัก 9 ดี 9 (ปลอดภัยดี) ซึ่งโครงการรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด TO BE NUMBER ONE เป็นโครงการหนึ่งในมาตรการป้องกันและเฝ้าระวังปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา ชุมชน และสถานประกอบการ โดยวิธีการสร้างกระแสการแสดงพลังการแสดงออกในทางที่ถูกต้อง เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน กระตุ้นและปลูกจิตสำนึกให้มีความรู้ความเข้าใจและตระหนักว่าการที่จะเอาชนะปัญหายาเสพติด มิใช่หน้าที่ของบุคคลใดบุคคลหนึ่งหรือองค์กรใดองค์กรหนึ่ง แต่ทุกคนในชาติจะต้องร่วมแรงร่วมใจกันต่อสู้เอาชนะปัญหายาเสพติดให้ได้โดยเร็ว 

        การจัดงานมหกรรมพัฒนาเครือข่ายและลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ระหว่างเครือข่ายTO BE NUMBER ONE กลุ่มเขตกรุงธนเหนือ และเครือข่าย TO BE NUMBER ONE กรุงเทพมหานคร เป็นการส่งเสริมและพัฒนาเครือข่าย TO BE NUMBER ONE ให้เกิดความเข้มแข็งและเกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืน เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้จากทุกกิจกรรมและนิทรรศการของทุกเครือข่าย ซึ่งช่วยให้หน่วยงานสามารถพัฒนาศักยภาพการดำเนินงาน TO BE NUMBER ONE ของกรุงเทพมหานคร เพื่อนำไปสู่เป้าหมายความสำเร็จตามพระปณิธานของทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ที่ทรงห่วงใยเยาวชน มีพระประสงค์ให้ห่างไกลจากยาเสพติด 

        สำหรับภายในงานจัดให้มีกิจกรรม ดังนี้

        1. การแสดงขับร้อง โดย นายภูรินทร์ อุ่นเดช ประธานชมรม TO BE NUMBER ONE โรงเรียนมัธยมปุรณาวาส

        2. การแสดงโขน ชุด ราม ลักษณ์ รวมพลสานใจ TO BE NUMBER ONE จากชมรม TO BE NUMBER ONE โรงเรียนตั้งพิรุฬห์ธรรม 

        3. ชมวีดิทัศน์ความเป็นมา เขต TO BE NUMBER ONE เขตทวีวัฒนา

        4. การนำเสนอผลการดำเนินงาน ชมรม TO BE NUMBER ONE โรงเรียนมัธยมปุรณาวาส เขตทวีวัฒนา ซึ่งได้รับรางวัลพระราชทานรางวัลชนะเลิศระดับประเทศ ประเภทดีเด่นประจำปี 2565 และประเภทต้นแบบระดับเงินปีที่ 1

        5. นิทรรศการแสดงผลงานโครงการ เขต TO BE NUMBER ONE เขตทวีวัฒนา และนิทรรศการเครือข่ายTO BE NUMBER ONE กรุงเทพมหานคร 

        ในการนี้ นางสาวสุดใจ คงทน ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตทวีวัฒนา นางสาวเกศจริน สามิภักดิ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตทวีวัฒนา พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเขต และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกิจกรรมโดยพร้อมเพรียงกัน