การประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อกำหนดเป้าหมายการพัฒนากรุงเทพมหานคร ประจำปี พ.ศ. 2568 (วันที่ 2)

วันพุธที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2566
image

(26 ก.ค. 66) สำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล ได้ดำเนินการจัดการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อกำหนดเป้าหมายการพัฒนากรุงเทพมหานคร ประจำปี พ.ศ. 2568 (วันที่ 2) ณ ห้องประชุมใหญ่ 6409 ชั้น 4 อาคารคณะพยาบาลศาสตร์เกื้อการุณย์ มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช

สำหรับกิจกรรมในวันนี้คือการกำหนดข้อมูลที่จำเป็นสำหรับการติดตามความก้าวหน้า ซึ่งในการกำหนดเป้าหมายฯ ต้องพิจารณาควบคู่กับทุนศักยภาพที่กรุงเทพมหานครมีและคาดว่าจะดำเนินการในระยะเวลาของปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 – 2567 โดยเฉพาะอย่างยิ่งการดำเนินการตามนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครที่ได้ดำเนินการมาในระยะหนึ่งแล้ว (9 ด้าน 28 ประเด็นพัฒนา และ 226 นโยบายฯ) เพื่อนำมากำหนดภาพอนาคตของกรุงเทพมหานคร และแนวทางการดำเนินงานของหน่วยงานกรุงเทพมหานคร ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 และต้องถ่ายทอดเป้าหมายดังกล่าวลงสู่โครงการ/กิจกรรม รวมถึงการจัดเก็บและจัดการข้อมูลในการติดตามความก้าวหน้าการพัฒนาเมืองน่าอยู่สำหรับทุกคนของกรุงเทพมหานคร

อย่างไรก็ตาม การที่จะดำเนินการให้เป็นไปตามแนวทางข้างต้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย โดยเฉพาะคณะทำงานกำหนดเป้าหมายการพัฒนากรุงเทพมหานคร ประจำปี พ.ศ. ๒๕๖๘ ซึ่งถือเป็นกลไกสำคัญในการผลักดันให้เกิดกลยุทธ์และเป้าหมายการพัฒนาที่เหมาะสม สอดคล้องกับสถานการณ์ของเมือง จะต้องร่วมคิด ร่วมทำ ร่วมตัดสินใจ ในกระบวนการจัดทำแผนปฏิบัติราชการกรุงเทพมหานคร ประจำปี พ.ศ. 2568 ตั้งแต่ต้นจนจบ รวมทั้งเป็นกลไกหลักในการประสานความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง