สภากรุงเทพมหานคร ให้การต้อนรับคณะผู้แทนจากสภาจังหวัดฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น

วันอังคารที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2559
image

                         ร้อยตำรวจตรี เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ ประธานสภากรุงเทพมหานคร นายนิรันดร์ ประดิษฐกุล รองประธานสภากรุงเทพมหานคร คนที่ 2 พร้อมด้วยสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ให้การต้อนรับคณะผู้แทนจากสภาจังหวัดฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น นำโดยนายโยชิมูระ โทชิโอะ สมาชิกสภาจังหวัดฟุกุโอกะและประธานสมาพันธ์ความสัมพันธ์ฉันมิตรไทย - ญี่ปุ่น แห่งจังหวัดฟุกุโอกะ ในโอกาสเข้าเยี่ยมคารวะและประชุมหารือ ในวันอังคารที่ 18 ตุลาคม 2559 เวลา 10.00 น. ณ ห้องรับรองข้างห้องประชุม 7 สภากรุงเทพมหานคร
                          ทั้งนี้ ประธานสภากรุงเทพมหานคร ได้กล่าวแสดงความยินดีที่ได้ให้การต้อนรับนายโยชิมูระ โทชิโอะ และผู้แทนจากสภาจังหวัดฟุกุโอกะอีกครั้งหนึ่ง และได้แสดงความขอบคุณไปยังประธานสภาจังหวัดฟุกุโอกะ นายโยชิมูระฯ และสมาชิกสภาจังหวัดฟุกุโอกะทุกท่านที่ได้ให้การต้อนรับคณะผู้แทนจากสภากรุงเทพมหานคร เดินทางเยือนสภาจังหวัดฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 7 - 11 กันยายน 2559 อย่างอบอุ่นยิ่ง โดยได้จัดให้คณะฯได้ศึกษาดูงานในสาขาที่เป็น Best Practices ของจังหวัดฟุกุโอกะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านสิ่งแวดล้อมและการบำบัดน้ำเสีย รวมถึงการบริหารจัดการสวนสาธารณะ และการบริหารสถานการณ์ฉุกเฉิน ทำให้คณะฯได้เรียนรู้ข้อมูลอันเป็นประโยชน์ ในการทำหน้าที่ตรวจสอบการติดตามงานของฝ่ายบริหาร และร่วมแก้ปัญหาและพัฒนาเมืองให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และได้เสนอขอความร่วมมือสนับสนุนครูสอนภาษาญี่ปุ่นในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ซึ่งปัจจุบันมีจำนวน 438 แห่ง ในอนาคต
                         ด้านนายโยชิมูระ  โทชิโอะ หัวหน้าคณะเดินทาง กล่าวแสดงความเสียใจต่อการสวรรคตของพระบาทสมเด็จ         พระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และแสดงความขอบคุณที่ประธานสภากรุงเทพมหานครและสมาชิกสภากรุงเทพมหานครได้   สละเวลาให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นและขอขอบคุณนายนิรันดร์ ประดิษฐกุล รองประธานสภากรุงเทพมหานคร คนที่ 2 และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ที่ช่วยประสานการเข้าพบหารือกับพลเรือเอก อิทธิคมน์ ภมรสูต รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เมื่อวันจันทร์ที่           17 ตุลาคม 2559 เวลา 15.30 น. ณ ทำเนียบรัฐบาล เพื่อขอความอนุเคราะห์สนับสนุนการก่อตั้งสถานกงสุลใหญ่ของประเทศไทย ในจังหวัดฟุกุโอกะ และการเปิดสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยในจังหวัดฟุกุโอกะที่เพิ่งปิดสำนักงานไป และต่อจากนี้ สภาจังหวัดฟุกุโอกะยังคงขอรับการช่วยเหลือในการประสานงานขอรับความสนับสนุนการก่อตั้งสถานกงสุลใหญ่ของไทยในจังหวัด       ฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่นต่อไป ในส่วนของการมอบปั๊มน้ำที่สามารถติดตั้งกับเรือดับเพลิงให้กับกรุงเทพมหานครพร้อมกับรถดับเพลิงคันที่ 10 จะมอบให้กับกรุงเทพมหานครได้ในเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ.2560 สำหรับต้นซากุระที่นำมาปลูก ณ กรุงเทพมหานครและไม่มีดอก เนื่องจากอากาศของประเทศไทยอบอุ่นตลอดปีนั้น โอกาสต่อไป จะนำไม้ดอกชนิดอื่นๆ มาทดลองปลูก เช่น ดอกวิสทีเรีย
                             ในตอนท้ายประธานสภากรุงเทพมหานครได้มอบของที่ระลึกให้กับนายโยชิมูระฯ จากนั้น ประธานสภากรุงเทพมหานคร รองประธานสภากรุงเทพมหานคร และสมาชิกสภากรุงเทพมหานครที่มาร่วมให้การต้อนรับได้ถ่ายภาพที่ระลึกร่วมกัน 
คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่
  • 75.00%
  • 25.00%
ความคิดเห็น
0 รายการ