แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

1.บุคคลภายนอกสามารถใช้ช่องทางร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าที่ของหน่วยงานได้ผ่านสภากรุงเทพมหานคร สำนักงานเลขานุการสภากรุงเทพมหานคร และผ่านช่องทางออนไลน์ต่างๆ

2.เนื่องจากไม่มีการร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตและประฤมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน จึงไม่มีการดำเนินการ แต่หากมีเรื่องร้องเรียน จะดำเนินการเป็น "เรื่องลับ" และดำเนินการตามขั้นตอน เช่น รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ดำเนินการตามผลการสอบข้อเท็จจริง หากมีความผิดลงโทษตามความผิด ฯลฯ

3.กลุ่มงานญัตติและกระทู้

4.กาดมีเรื่องร้องเรียนดังกล่าว ต้องรายงานผู้บังคับบัญชาโดยด่วน