สภากรุงเทพมหานคร ประชุมและลงพื้นที่ติดตามการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมเขตดอนเมือง และดูระดับน้ำบริเวณสำนักงานชุมชนเปรมประชา และประตูระบายน้ำหลักหก

วันจันทร์ที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2559
image

6 ตุลาคม 2559  ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ ประธานสภากรุงเทพมหานครพร้อมคณะสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ประชุมและลงพื้นที่ติดตามการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมเขตดอนเมือง และดูระดับน้ำบริเวณสำนักงานชุมชนเปรมประชา และประตูระบายน้ำหลักหก โดยมีผู้บริหารสำนักระบายน้ำ สำนักงาน เขตดอนเมือง เขตหลักสี่ เทศบาลตำบล หลักหก จังหวัดปทุมธานี และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ

คณะได้ลงพื้นที่ชุมชนเปรมประชา เขตดอนเมือง เพื่อรับฟังปัญหาการระบายน้ำในพื้นที่ โดยจะนำข้อมูล ที่ได้รับจากการตรวจเยี่ยมพื้นที่ไปประกอบการพิจารณางบประมาณในการแก้ปัญหาน้ำท่วมระยะยาว ทั้งนี้ ปัญหาการระบายน้ำในชุมชนเปรมประชาและพื้นที่ใกล้เคียงได้รับผลกระทบจากการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีแดง เนื่องจากทำให้ลำรางสาธารณะแคบลงเป็นอุปสรรคการระบายน้ำ ลงสู่คลองย่อยออกสู่คลองเปรมประชากร ประธานสภากรุงเทพมหานครเปิดเผยว่า จะรับแผนการแก้ปัญหาน้ำท่วมระยะยาวในพื้นที่เขตดอนเมืองตามที่สำนักการระบายน้ำเสนอไปพิจารณาเพื่อสร้างบ่อสูบน้ำและท่อระบายน้ำในถนนช่างอากาศอุทิศ ด้วยงบประมาณ 230 ล้านบาทช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน

ต่อจากนั้นประธานสภากรุงเทพมหานครและคณะได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมการก่อสร้างประตูระบายน้ำหลักหก โดยมี นายสมพงษ์ ศรีอนันท์ นายกเทศมนตรีตำบลหลักหก จ.ปทุมธานี และคณะ พร้อมผู้บริหารกรมชลประทานร่วมให้การต้อนรับและหารือในแนวทางการแก้ปัญหาและป้องกันน้ำท่วมดอนเมืองและพื้นที่รอยต่อกรุงเทพมหานคร

คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่
  • 75.00%
  • 25.00%
ความคิดเห็น
0 รายการ