นโยบาย “ปราบศัตรู”ศัตรูที่ทำลายคุณภาพชีวิตคนกรุงเทพฯ และลดทอนศักยภาพของเยาวชน ผู้สูงอายุ และใครๆอีกหลายแสนคน

วันอังคารที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565
image

 

1. ความไม่ปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สิน จากการใช้อาคารผิดประเภท ไม่มีทางหนีไฟ อันตรายจากการก่อสร้างไม่ป้องกัน อันตรายจากป้ายโฆษณาบดบังการจราจร ทางข้าม (โยธา สิ่งแวดล้อมฯ เทศกิจ)

2. มลพิษทางอากาศจากรถควันดำ โรงงาน มลพิษทางเสียงจากผู้ประกอบการไม่ปฏิบัติตามกฏหมาย มลพิษทางกลิ่น ทางเสียง ที่ก่อเหตุเดือดร้อนรำคาญให้พี่น้องประชาชน และแม้กระทั่งมลพิษทางสายตา (สิ่งแวดล้อมฯ โยธา)

3. ความสกปรกรกรุงรังในที่สาธารณะ ขยะตกค้าง ความมักง่ายของแม่ค้าหาบเร่แผงลอย ต้องเจอกัน!! (เทศกิจ คนงานเก็บขน)

4. ส่งเสริมภาคธุรกิจ วิสาหกิจ และภาคการท่องเที่ยว ลดขั้นตอนในการขออนุญาต เพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจโดยรวม ให้มีเงินสะพัด ลดต้นทุนทางธุรกิจ (ผู้บริหารเขต โยธา สิ่งแวดล้อมฯ)

5. ความไม่รู้เป็นตัวการสำคัญของวงจรที่เป็นอุปสรรคต่อการพัฒนา ส่งเสริมทักษะนอกห้องเรียน ดูแลเด็กในโรงเรียน ส่งเสริมความรู้ในการประกอบอาชีพ การฝึกอาชีพในชุมชน (ฝ่ายการศึกษา ฝ่ายพัฒนาชุมชนฯ)

6. ประชาสัมพันธ์ ร้านอาหาร ขนม กาแฟ ร้านลับ ที่มีอยู่รายรอบทั่วพื้นที่ จำนวนมาก ระดับห้าดาว จนถึงข้างทาง หลากหลายระดับราคา และความอร่อยระดับมิชลิน ที่ครอบคลุมผู้คนทุกชนชั้น และดึงดูดผู้คนทั้งคนกรุงเทพ ต่างจังหวัด และชาวต่างชาติ มาเยี่ยมชิม (ผู้บริหารเขต ประชาสัมพันธ์เขต)

7. การดูแลผู้ป่วยและยังไม่ป่วย ดูแลพี่น้องในชุมชน ผ่านระบบสาธารณสุข การให้ความรู้ในเรื่องสุขภาพ ส่งเสริมลานกีฬา การออกกำลังกาย แนะนำเรื่องโภชนาการ การป้องกัน เฝ้าระวังโรค ตลอดจนการรักษาพยาบาล (ฝ่ายสิ่งแวดล้อมฯ พัฒนาชุมชนฯ)

8. ความกลัวทั้งในสิ่งที่มองเห็นและมองไม่เห็น ก่อให้เกิดความทุกข์ขึ้นในชีวิตของมนุษย์ปุถุชนทุกคน เขตป้อมปราบฯขอเชิญชวนคนกรุงเทพฯ ไหว้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่มีอยู่มากมายในพื้นที่ อาทิ เจ้าคุณนรฯวัดเทพศิรินทร์ฯ เทพเจ้าวัดมังกรฯ พระบรมบรรพตวัดสระเกศฯ ของชาวสายมูทั้งหลาย ชาวคริสต์สวดมนต์ที่โบสถ์เก่าแก่ที่คริสตจักรไมตรีจิต หรือพี่น้องมุสลิมปฎิบัติศาสนกิจที่มัสยิดมหานาค แนวทางที่ยึดเหนี่ยวจิตใจผู้คนให้สงบ ร่มเย็น เป็นสุข พัฒนาทางจิตวิญญาณ