ป้อมปราบฯ ชวนใช้ BMA Q บริการทันใจ นัดหมายทันเวลา จองคิวล่วงหน้า ได้รับบริการภายใน 15 นาที

วันจันทร์ที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2562
image



>> นายยุทธนา​ ป่าไม้​ ผู้อำนวยการเขตป้อมปราบ​ศัตรู​พ่าย​ ชวนประชาชน​ใช้บริการนัดหมายรับบริการ "BMA Q" เพื่อความสะดวกรวดเร็วในการรับบริการ

>> Application BMA Q จองคิวล่วงหน้าเพื่อนัดหมายการเข้ารับบริการ ณ ศูนย์บริหารราชการ ฉับไวใสสะอาด (Bangkok Fast & Clear : BFC) ที่สำนักงานเขต 50 เขต และจุดบริการด่วนมหานคร จำนวน 12 จุด

>> “รับบริการวันนี้” ประชาชนสามารถค้นหาสถานที่ให้บริการที่อยู่ใกล้ ทราบจำนวนคิวรอรับบริการ ณ เวลาปัจจุบัน และรับบัตรคิวทางแอพพลิเคชั่นบนมือถือ BMA Q โดยมีรายละเอียดดังนี้

>>วิธีการใช้งาน
1. กดปุ่ม “รับบริการวันนี้”
2. รับ QR -Code
3. นำ QR-Code ไปสแกน ณ จุดประชาสัมพันธ์ เพื่อรับบัตรคิวทางแอพพลิเคชั่นบนมือถือ BMA Q (หมายเลขคิวที่ได้รับเป็นแบบตามลำดับปกติ)
4. B MA Q จะแจ้งเตือนเมื่อใกล้ถึงคิวรับบริการ และเมื่อได้รับบริการเรียบร้อยแล้ว

>> “นัดล่วงหน้า” ประชาชนสามารถจองคิวล่วงหน้าเพื่อนัดหมายการเข้ารับบริการ ณ ศูนย์บริหารราชการ ฉับไวใสสะอาด (Bangkok Fast & Clear : BFC) ที่สำนักงานเขต 50 เขต และจุดบริการด่วนมหานคร จำนวน 12 จุดล่วงหน้าได้ 10 วันทำการ ชั่วโมงละ 10 คนต่อประเภทบริการ และคิวที่ได้รับจะเป็นคิวนัดหมาย ซึ่งได้รับบริการอย่างรวดเร็วภายในเวลาไม่เกิน 15 นาที

>>วิธีการใช้งาน
1. กดปุ่ม “นัดล่วงหน้า”
2. เลือกวัน เวลา และประเภทบริการ
3. รับ QR-Code
4. นำ QR-Code ไปสแกน ณ จุดประชาสัมพันธ์ เพื่อรับบัตรคิวทางแอพพลิเคชั่นบนมือถือ BMA Q (คิวที่ได้รับจะเป็นคิวแบบนัดหมาย ขึ้นต้นด้วยอักษร “J”)
5. ประชาชนจะได้รับบริการทันทีเป็นลำดับถัดไปเป็นลำดับถัดไปจากคิวปกติ เนื่องจากเป็นคิวนัดหมาย

>> จุดบริการด่วนมหานคร ทั้ง 12 จุด ประกอบด้วย
1. ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า)
2. สถานีรถไฟฟ้าสยาม
3. สถานีรถไฟฟ้าหมอชิต
4. สถานีรถไฟฟ้าอุดมสุข
5. สถานีรถไฟฟ้าวงเวียนใหญ่
6. ห้างสรรพสินค้าพาราไดซ์ พาร์ค
7. ห้างสรรพสินค้าซีคอนบางแค
8. ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์
9. ห้างสรรพสินค้าตั้งฮั่วเส็ง
10. ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์บางแค
11. ศูนย์บริการร่วมฯ (G - Point) บริเวณชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์
12. ศูนย์การค้าเกตเวย์ เอกมัย (ย้ายมาจากสถานีรถไฟฟ้าพร้อมพงษ์)