นโยบาย “No Gift Policy งดให้-งดรับ”

วันจันทร์ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2566
image

นโยบาย “No Gift Policy งดให้-งดรับ”

โดยที่ตระหนักถึงการทุจริตคอร์รัปชันเป็นปัญหาสำคัญที่ทุกภาคส่วนต้องร่วมมือกัน ขจัดให้หมดสิ้นไป 
สำนักงานเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย จึงได้วางแผน การบริหารจัดการให้การดำเนินงานเป็นไปด้วยความซื่อสัตย์สุจริต มีความโปร่งใสเพื่อให้การบริหารงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและธรรมาภิบาล อันจะทำให้ประชาชนเกิดความมั่นใจ ศรัทธา และไว้วางใจ ในการบริหารงาน เพื่อให้ข้าราชการและบุคลากรสำนักงานเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย ได้เสริมสร้างวัฒนธรรมและค่านิยมสุจริต ในการปฏิบัติงานให้มีคุณธรรม จริยธรรม ความโปร่งใสมากยิ่งขึ้นและปลูกฝังจิตสำนึกให้เป็นคนดี มีค่านิยมในทางสุจริต และมีจิตบริการ

สำนักงานเขตป้อมปราบศัตรูพ่ายจึงจัดให้มี นโยบาย “No Gift Policy งดให้-งดรับ” เพื่อรณรงค์ให้ข้าราชการและบุคลากรสำนักงานเขตป้อมปราบศัตรูพ่ายทุกระดับ งดรับของขวัญจากบุคคลภายนอกผู้มาติดต่อสำนักงานเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย และงดให้ของขวัญแก่บุคคลภายนอกผู้มาติดต่อสำนักงานเขตป้อมปราบศัตรูพ่ายในทุกช่วงเทศกาล เพื่อหลีกเลี่ยงการกระทำอันอาจมีผลต่อดุลพินิจ หรือการตัดสินใจในการปฏิบัติหน้าที่ซึ่งนำไปสู่ การเลือกปฏิบัติ หรือก่อให้เกิดผลประโยชน์ทับซ้อน โดยมีรายละเอียดการงดให้-งดรับของขวัญบุคคลภายนอก

ทั้งนี้ สำนักงานเขตป้อมปราบศัตรูพ่ายขอน้อมรับการแสดงความยินดี ความปรารถนาดี และไมตรีจิตของผู้มอบหรือบุคคลภายนอกผู้มาติดต่อสำนักงานเขตป้อมปราบศัตรูพ่ายทุกท่าน และยินดีทำหน้าที่ให้เป็นไปตามหลักธรรมาภิบาลอย่างต่อเนื่องและเป็นรูปธรรม เพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของประชาชนต่อไป