ถุงและฟิล์มพลาสติกใช้ซ้ำไม่ได้ อย่าทิ้งนะครับ!!!

วันอังคารที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2563
image

ได้รับถุงและฟิล์มพลาสติกมาแล้วอย่าทิ้งนะครับ ถ้านำไปใช้ซ้ำไม่ได้ โปรดรวบรวมแล้วนำไปบริจาคกับโครงการ "วน" เพื่อลดขยะพลาสติกออกสู่สิ่งแวดล้อมครับ
 
พอจะคุ้นชื่อโครงการ "วน" ไหมครับ เป็นโครงการรีไซเคิลขยะพลาสติกที่สะอาดและยืดได้ มาผลิตเป็น "ถุงวน" ใช้ซ้ำ ที่กทม. ได้ร่วมกับบริษัท ทีพีบีไอ จำกัด เปิดรับบริจาคขยะพลาสติกชนิดอ่อน หรือง่ายๆ ว่า เป็นขยะพลาสติกทั่วไปที่ร้านรับซื้อของเก่าไม่รับซื้อครับ ซึ่งบางครั้งเราไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ในชีวิตประจำวัน เช่น ถุงพลาสติกหูหิ้ว ฟิล์มหุ้มสินค้าแบบยกแพ็ค ถุงน้ำแข็ง ถุงขนมปัง ซองยา ถุงทิชชู่ ถุงช้อปปิ้งต่างๆ ซองไปรษณีย์พลาสติก และพลาสติกกันกระแทกในกล่องพัสดุที่เราสั่งซื้อสินค้าออนไลน์กันทุกวันนี้
 
พี่น้องประชาชนสามารถบริจาคพลาสติกและฟิล์มสะอาดได้ที่สำนักงานเขตของกทม.ทุกแห่ง หรือจุดรับบริจาคโครงการวนตามที่ต่างๆ หรือส่งไปรษณีย์ไปที่บริษัท ทีพีบีไอฯ ตามที่อยู่ในภาพเลยครับ
 
สำหรับถุงพลาสติกและฟิล์มสะอาดที่นำไปรีไซเคิลทุกๆ 1 กิโลกรัม ยังมีมูลค่า 5 บาท ซึ่งทางโครงการฯ จะนำเงินไปมอบให้แก่มูลนิธิด้านสิ่งแวดล้อม รวมถึงบริจาคช่วยเหลือเหตุการณ์ไฟป่าที่ออสเตรเลียด้วยครับ
 
มาช่วยกันหลายทางๆ ที่จะใช้พลาสติกให้เกิดประโยชน์สูงสุด ซึ่ง "ถุงวน" นี้ เมื่อขาดหรือเก่าก็นำกลับมารีไซเคิลได้อีก เป็นการลดขยะพลาสติกที่จะออกสู่สิ่งแวดล้อมและ ลดปริมาณขยะทั่วไปที่เข้าสู่ระบบกำจัดอีกด้วย