กรุงเทพมหานคร เชิญชวนประชาชนร่วม “น้อมถวายดาวเรือง เพื่อพ่อหลวงของเรา”

วันอาทิตย์ที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2560

กรุงเทพมหานคร เชิญชวนประชาชนร่วม “น้อมถวายดาวเรือง เพื่อพ่อหลวงของเรา” โดยนำต้นดาวเรืองที่ปลูกไว้ส่งมอบให้กับกรุงเทพมหานคร ได้ที่สวนสาธารณะของกรุงเทพมหานครทุกแห่ง ตั้งแต่วันที่ 9-15 ต.ค.60

โดยกรุงเทพมหานครจะจัดทำป้ายชื่อของผู้ร่วมถวายผูกติดกับต้นดาวเรืองไว้ หรือหากท่านสะดวกก็สามารถทำป้ายชื่อของตนเอง ขนาด 2x10 ซม. พื้นสีขาว ผูกติดมากับต้นดาวเรืองที่นำมาถวาย ก่อนส่งมอบให้กรุงเทพมหานครเพื่อนำไปประดับตกแต่งบริเวณโดยรอบสนามหลวง เส้นทางริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศ ถนนสายหลัก สายรอง สวนหย่อม และสถานที่สำคัญต่างๆ ในช่วงงานพระราชพิธีฯให้เหลืองสะพรั่งเพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี แสดงความอาลัยและน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่านอย่างหาที่สุดมิได้

พร้อมกันนี้กรุงเทพมหานครขอเชิญชวนตกแต่งหน้าบ้านเรือน บริษัท ห้างร้าน และสถานที่สำคัญต่างๆ ด้วยดอกไม้สีเหลืองอันเป็นสีประจำวันคล้ายวันพระราชสมภพ ให้ออกดอกบานสะพรั่งพร้อมกันทั่วกรุงเทพมหานคร ตั้งแต่วันที่ 20 ต.ค.60 เป็นต้นไป

สอบถามรายละเอียดกิจกรรม “น้อมถวายดาวเรือง เพื่อพ่อหลวงของเรา” ได้ที่สำนักงานสวนสาธารณะกทม. โทร.02 246 0335 และที่สายด่วน กทม. โทร.1555 หรือคุณสจีพร ตั้งชูชาติ โทร 0928125084