#ภาษีเจริญ ประกาศปรับกระบวนการรับบัตรคิว จุดตรวจโควิด-19 ระหว่างวันที่ 19-25 ก.ค. นี้

วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2564
image
สืบเนื่องจากพี่น้องชาวภาษีเจริญ ให้ความสนใจกันเป็นจำนวนมาก มีลูกบอกลูก มีหลานบอกหลาน บอกญาติสนิทมิตรสหายที่มีความกังวลใจ อยากเข้ารับการตรวจหาเชื้อ และเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องชาวภาษีเจริญ รวมถึงท่านอื่น ๆ ที่อาจมีความสนใจ จุดตรวจโควิด-19 ที่เราร่วมแรง ร่วมมือ ร่วมใจกับศูนย์สาธารณสุขในพื้นที่ ทั้ง 2 ศูนย์
.
เขตภาษีเจริญ จึงขอประกาศปรับกระบวนการแจกบัตรคิว เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนชาวภาษีเจริญและพื้นที่ใกล้เคียง เข้ารับบริการตรวจโควิด-19 ในวันที่ 19 – 22 กรกฎาคม 2564 ที่วัดปากน้ำภาษีเจริญ และในวันที่ 23 – 25 กรกฎาคม 2564 ที่วัดจันทร์ประดิษฐาราม ดังนี้
.
1. ยกเลิกแจกบัตรคิว ณ จุดตรวจ ทั้ง 2 จุด
.
2. ผู้ที่สนใจ ต้องมารับบัตรคิวล่วงหน้าที่สำนักงานเขตภาษีเจริญ เท่านั้น!! โดยจะเริ่มแจกตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (วันศุกร์ที่ 16 กรกฎาคม 2564) เป็นต้นไป (เว้นวันเสาร์-อาทิตย์) ถึงวันที่ 24 กรกฎาคม 2564 หรือจนกว่าบัตรคิวจะหมด ตั้งแต่เวลา 8 โมงเช้า ถึงบ่าย 4 โมงเย็น
.
ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจรับบัตรคิวล่วงหน้า ต้องนำสำเนาบัตรประชาชนมาแสดงด้วย โดยเจ้าหน้าที่จะแจกบัตรคิว ตามจำนวนสำเนาบัตรประชาชนที่นำมาแสดงด้วยนั่นเอง 1 คน สามารถรับบัตรได้สูงสุด 3 คิว (สำเนาบัตรฯ 3 คน) หากนำสำเนามามากว่านี้ ท่านต้องวนกลับไปต่อแถวใหม่ เพื่อให้บัตรคิวนี้กระจายไปให้ได้มากที่สุด
.
โปรดตรวจสอบให้ดีว่าบัตรคิวที่ได้ คือวันไหน และจุดใด เพราะหากมาตรวจผิดวัน หรือผิดจุด จะไม่สามารถเข้ารับการตรวจได้
.
ผู้ที่ได้รับบัตรคิวจุดตรวจวัดปากน้ำภาษีเจริญ เมื่อท่านเดินทางมาถึงแล้ว ขอให้ท่านไปรอที่จุดพักคอย ภายในโรงเรียนสตรีวัดอัปสรสวรรค์ก่อน ส่วนผู้ที่ได้รับบัตรคิวจุดตรวจวัดจันทร์ประดิษฐาราม ขอให้ท่านไปที่จุดตรวจได้เลย
อย่าลืม สิ่งที่ต้องเตรียมไปด้วยในวันไปตรวจคัดกรองโควิด-19 คือบัตรประชาชนตัวจริง พร้อมสำเนา 2 ฉบับ เขียนชื่อ ที่อยู่ปัจจุบัน สิทธิ์การรักษาที่มี และเบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อได้ และปากกาส่วนตัว สำหรับผลการตรวจ จะส่งเป็น SMS ไปที่เบอร์โทรศัพท์ที่ทุกท่านให้ไว้ ประมาณ 3 วัน
.
เน้นย้ำ ตรวจเฉพาะคนไทย ไม่รับตรวจชาวต่างชาติทุกกรณี และต้องสวมหน้ากากอนามัย พกเจลแอลกอฮอล์ และรักษาระยะห่างกันไว้ด้วยนะครับ
.
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล หมายเลขโทรศัพท์ 0 2413 2724
ศูนย์บริการสาธารณสุข 47 คลองขวาง หมายเลขโทรศัพท์ 0 2410 1810
ศูนย์บริการสาธารณสุข 62 ตวงรัชฏ์ หมายเลขโทรศัพท์ 0 2455 5804