กทม.เอาใจสายกิน จัดงาน Bangkok Food Fest เทศกาลอาหารกรุงเทพฯ ‘66

วันศุกร์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

กทม.เอาใจสายกิน จัดงาน Bangkok Food Fest เทศกาลอาหารกรุงเทพฯ ‘66 รวมคาราวานอาหารเลิศรส 75 ร้านดัง จาก 10 ย่าน มางานเดียว 27-28 พ.ค.นี้

(11 พ.ค. 66) นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมกิจกรรมแถลงข่าวงาน Bangkok Food Fest เทศกาลอาหารกรุงเทพฯ ’66 ในรูปแบบ Media Fam Trip ณ ร้านบัวลอยปริญญา ลาวาไส้ทะลัก ถนนบรรทัดทอง เขตปทุมวัน

รองผู้ว่าฯ ศานนท์ กล่าวว่า เหตุผลของการจัด 12 เดือน 12 เทศกาล สืบเนื่องจากหลังการระบาดของ Covid-19 กรุงเทพมหานครอยากให้มีการจัดเทศกาลทุกเดือน เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมย่าน สำหรับเดือนพฤษภาคมนี้คือเทศกาลอาหาร ซึ่งเป็นเทศกาลสำคัญของเมือง ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่จัด Bangkok Food Fest เทศกาลอาหารกรุงเทพฯ จึงอยากให้เป็นเหมือนการเริ่มต้น โดยจัดเชื่อมโยงกับย่านต่าง ๆ 10 ย่าน เราจะเห็นว่าหลัง Covid-19 หลายย่านกลับมาบูมอีกครั้ง กทม.จึงขอเป็นหน่วยงานหนึ่งที่ร่วมสนับสนุนร้านค้า ร้านอาหาร ย่านต่าง ๆ ในกรุงเทพมหานครให้กลับมามีเศรษฐกิจที่ดีอีกครั้ง และหวังว่าปีต่อ ๆ ไปจะจัดได้ยิ่งใหญ่กว่านี้

สำหรับงาน Bangkok Food Fest เทศกาลอาหารกรุงเทพฯ ‘66 จัด ณ วงเวียนโอเดียน ย่านเยาวราช ในวันที่ 27-28 พฤษภาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 16.00 – 22.00 น. เพื่อเพิ่มเทศกาลที่น่าท่องเที่ยวให้กับคนกรุงเทพฯ ต่างจังหวัด และนักท่องเที่ยวต่างชาติ ตอกย้ำให้เห็นถึงเสน่ห์ของ street food ด้วยการรวมร้านอาหารอร่อย 75 ร้านเด็ดจาก 10 ย่านดัง คือ ย่านสามแพร่ง / ย่านบางลำพู ย่านคลองสาน / ย่านตลาดพลู / ย่านบรรทัดทอง / ย่านบางรัก / ย่านอารีย์-สะพานควาย / ย่านโชคชัย4–ลาดพร้าว(วังหิน) / ย่านเยาวราช / ย่านวังหลัง ซึ่งถือเป็นย่านที่มีอาหารอร่อยเป็นเอกลักษณ์ของย่าน ที่หลายคนยอมไปรอต่อคิวเพื่อให้ได้กินของอร่อย งานนี้ได้รวมทุกร้านดังมาไว้บนถนนเยาวราช ให้สายกินไม่ต้องเสียเวลาเดินทาง เรียกว่า มางานเดียวได้กินอิ่มครบทุกเมนู