หนองจอกเปิดงานวันสาธิต“ การผลิตข้าวคุณภาพด้วยนวัตกรรม 4.0”

วันพฤหัสบดีที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2562
image
หนองจอกเปิดงานวันสาธิต“ การผลิตข้าวคุณภาพด้วยนวัตกรรม 4.0”

วันที่ 11 กรกฎาคม 2562
นายวุฒิภัทร คำประกอบ เป็นประธานเปิดงานวันสาธิต“ การผลิตข้าวคุณภาพด้วยนวัตกรรม 4.0” จัดโดยสำนักงานเกษตรพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยมี คณะผู้บริหารเขต เจ้าหน้าที่เขต เจ้าหน้า สำนักงานเกษตรฯ คณะกรรมการแปลงใหญ่ ศพก. กรุงเทพมหานครหน่วยงานภาคีในพื้นที่ และเกษตรกรในพื้นที่เข้าร่วม ณ ที่ทำการแปลงใหญ่ข้าวแขวงโคกแฝด เขตหนองจอก
ในการนี้ ผู้อำนวยการเขตหนองจอก และผู้ร่วมงาน ได้ร่วมกันปล่อยพันธุ์ปลา ปลูกต้นข้าว และปลูกหญ้าแฝก ในแปลงนาเพื่อเป็นการรณรงค์ฟื้นฟูและป้องกันการชะล้างหน้าดิน
การจัดงานในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างการรับรู้และการยอมรับนวัตกรรมการเกษตรสมัยใหม่ที่มีความเหมาะสมกับบริบทของพื้นที่ และเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร ร่วมกับการขับเคลื่อนโมเดลธุรกิจเกษตรแบบพึ่งพาตนเองและพึ่งพากันเองในชุมชนบนฐานคิดการน้อมนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาปฏิบัติ และสืบสานต่อยอด 
ซึ่งกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การนำเสนอแนวคิดการดำเนินงานของกลุ่มเกษตรกรการสาธิต การเตรียมถาดเพาะกล้าด้วยเครื่องหยอดเมล็ดพันธุ์ชมแปลงเพาะกล้าข้าว การสาธิตการปลูกข้าวด้วยวิธีการหย่อนด้วยรถหย่อนไอเดี๋ยมเคยู พร้อมทั้งร่วมกันปลูกหญ้าแฝกและปล่อยพันธุ์ปลา โดยได้มีเกษตรกรในพื้นที่เขตหนองจอกและพื้นที่ใกล้เคียงให้ความสนใจเข้าร่วมงาน จำนวน 100 คน