สมัคร Health Link ได้ง่ายและฟรี! ตามช่องทางที่สะดวก

วันพฤหัสบดีที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2566
image

รศ.ดร.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวไว้ในงานแถลงความก้าวหน้าโครงการ Health Link 2023 เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ความตอนหนึ่งว่า Health Link ทำให้ประชาชนได้รับบริการด้านสาธารณสุขจากทุกสถานพยาบาลได้สะดวก รวดเร็ว โดยไม่มีเงื่อนไขใด ๆ จึงอยากให้ประชาชนทุกคนลงทะเบียนสมัคร Health Link เพื่อยินยอมให้สถานพยาบาลเชื่อมต่อข้อมูลไว้ในระบบมาตรฐานกลางซึ่งมั่นใจได้ในเรื่องความปลอดภัย
.
เฮลท์ลิงก์ แพลตฟอร์มเชื่อมต่อข้อมูลประวัติการรักษาของผู้ป่วยระหว่างสถานพยาบาล อำนวยความสะดวกให้ประชาชนสามารถเข้ารับการรักษาได้ในสถานพยาบาลทั่วประเทศที่เชื่อมต่อข้อมูลไว้แล้วโดยไม่ต้องเสียเวลาและค่าใช้จ่ายในการขอประวัติ ช่วยให้แพทย์สามารถดูข้อมูลผู้ป่วยได้ทันทีโดยเฉพาะในกรณีที่ผู้ป่วยหมดสติ เพื่อใช้ข้อมูลมาประกอบการวินิจฉัยและวางแผนรักษาได้รวดเร็ว ถูกต้อง มีประสิทธิภาพ
.
สมัคร Health Link ได้ง่ายและฟรี! ตามช่องทางที่สะดวก
- สมัครผ่านแอปฯ เป๋าตัง (เข้าไปที่กระเป๋าสุขภาพ เลือกสิทธิที่น่าสนใจ)
- สมัครผ่านเว็บไซต์ Health Link โดยใช้ Digital ID จากแอปฯ ThaID ในการยืนยันตัวตนทางดิจิทัล
- สมัครโดยใช้บัตรประชาชน ณ จุดบริการของโรงพยาบาลในสังกัดสำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร 11 แห่ง
.
ปัจจุบัน Health Link มีสถานพยาบาลที่เชื่อมข้อมูลไว้แล้วมากกว่า 250 แห่งทั่วประเทศ สามารถเช็กรายชื่อสถานพยาบาลที่เข้าร่วมโครงการได้ที่ https://www.healthlink.go.th/
.
สำหรับท่านที่สนใจข้อมูลเกี่ยวกับประโยชน์และความคืบหน้าของโครงการ Health Link สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/3Ly4ATE

----------------------------------------
อย่าลืมกดติดตามเพจ Health Link ไม่พลาดทุกความรู้สุขภาพ
.
เพิ่มเพื่อนไว้อุ่นใจเสมอ ปรึกษาสอบถามเกี่ยวกับเฮลท์ลิงก์ได้ใน Line คลิก https://bit.ly/45JkimE