ชื่นชมการวินิจฉัยอย่างรวดเร็วของ รพ.เจริญกรุงประชารักษ์


มาแชร์ประสบการณ์หลังเข้ารับบริการในวันที่ 21/11/22 ด้วยอาการติดเชื้อ Covid-19 หลังตรวจ atk พบว่าขึ้น 2 ขีด

มาถึง ร.พ. 15:30น. ลงทะเบียนผู้ป่วยที่เวชกรรม ตามปกติ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งให้มานั่งรอที่เต็นท์ด้านนอกอาคาร โดยไม่มีการตรวจคัดกรอง อาการ หรือวัดไข้ วัดความดัน เพื่อประกอบการวินิจฉัยโรคแม้แต่น้อย

หลังจากนั่งรอไป 17:30น. (2ชั่วโมง) โดยไม่มีการแจ้งขั้นตอนการรักษา หรือกระบวนการใดๆ คือการรอไปเรื่อยๆ แบบไร้จุดหมาย สอบถามเจ้าหน้าที่ก็ได้รับเพียงคำตอบว่านั่งรอไปก่อน! คือจะให้ทางผู้รับบริการรออะไรก็ควรแจ้งมาเลย ว่าจะตรวจหรือไม่ตรวจหรือให้รออะไร
หลังรอไป 2 ชั่วโมง เริ่มมีปัญหาด้านระบบทางเดินหายใจ เริ่มหายใจติดขัด ใจสั่น เหงื่อออกผิดปกติ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ที่เคาน์เตอร์เวชระเบียนอีกครั้ง ซึ่งแน่นอนว่าคำตอบเป็นยังไง คงพอเดากันได้ “นั่งรอไปก่อน”

อีกประมาณ 15 นาที มีสายจากหมอโทรมาสอ
บถามอาการ หลังจากนั้นก็รออีก 2 ชั่วโมง มีพยาบาลเอายาลงมาแจก

สรุป ผู้รับบริการใช้เวลา 4 ชั่วโมง ไปกับการรอเพื่อคุยสายกับแพทย์เพื่อวินิจฉัยผ่านโทรศัพท์เพียง 2 นาที เพื่อรับยากลับไปทานที่บ้าน เป็นการเข้ารับบริการที่รวดเร็ว และประทับในใจไปอีกนาน เยี่ยมจริงๆ

0 ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น