สถาปนา 22 ปี โรงพยาบาลสิรินธร พลังแห่งการพัฒนาที่ไม่สิ้นสุด

วันพุธที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2567
image

สถาปนา 22 ปี โรงพยาบาลสิรินธร พลังแห่งการพัฒนาที่ไม่สิ้นสุด

(14 พ.ค. 67) ที่ห้องประชุมแก้วเจ้าจอม ชั้น 3 อาคารบริการ โรงพยาบาลสิรินธร ดร.พญ.เลิศลักษณ์ ลีลาเรืองแสง ผู้อำนวยการสำนักการแพทย์ ร่วมแสดงความยินดีและเป็นเกียรติในงานครบรอบ 22 ปี แห่งการสถาปนาโรงพยาบาลสิรินธร “The Power of Sirindhorn Hospital พลังแห่งการพัฒนาที่ไม่สิ้นสุด” โดยมี นายชาตรี วัฒนเขจร รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดงานฯ มอบโล่ประกาศเกียรติคุณ พร้อมแจกต้นไม้ให้แก่ประชาชนผู้รับบริการ ซึ่งเป็นหนึ่งในภารกิจของโรงพยาบาลในการขับเคลื่อน นโยบายปลูกต้นไม้ 1 ล้านต้น แก้ปัญหาโลกร้อนและมลพิษ รวมถึงเปิดศูนย์เคมีบำบัด ศูนย์เอกซเรย์คอมพิวเตอร์และคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า และอาคารจอดรถยนต์ 10 ชั้น

ก้าวเข้าสู่ปีที่ 22 “Power of Sirindhorn Hospital พลังแห่งการพัฒนาที่ไม่สิ้นสุด” โรงพยาบาลสิรินธรได้เปิดให้บริการแก่ประชาชนครอบคลุมพื้นที่กรุงเทพมหานคร ฝั่งตะวันออก โดยได้พัฒนาและขยายบริการทางการแพทย์ เพื่อมุ่งสู่โรงพยาบาลตติยภูมิระดับสูง และเป็นสถาบันร่วมสอนนักศึกษาแพทย์กับสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง มีการพัฒนาศักยภาพการบริการและระบบงานให้ทันสมัย ทันต่อสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลง ยึดมั่นคุณภาพ และคุณธรรม พร้อมทั้งพัฒนาบุคลากรก้าวหน้าสู่ความเป็นมืออาชีพ

ทั้งนี้ รองปลัดฯ ชาตรี เดินทางเปิดบริการจุดให้บริการใหม่ 3 แห่ง ได้แก่ 1.ศูนย์เคมีบำบัด Chemotherapy Center ชั้น 7 อาคารโรงพยาบาลสิรินธร เพื่อให้ผู้ป่วยมะเร็งสามารถเข้าถึงการรักษาด้วยยาเคมีบำบัดได้ง่ายในเวลาตามเกณฑ์ที่กำหนด ลดอัตราการส่งต่อผู้ป่วยไปสถานพยาบาลอื่น โดยในระยะแรกสามารถรองรับผู้ป่วยได้ จำนวน 8 เตียง พร้อมให้บริการรักษาภายใต้มาตรฐานทางการแพทย์ 2.ศูนย์เอกซเรย์คอมพิวเตอร์และคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า CT-MRI IMAGING CENTER ซึ่งจะช่วยให้ผู้ป่วยเข้าถึงกระบวนการตรวจวินิจฉัยทางรังสีขั้นสูงได้ นำไปสู่การรักษาอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้แพทย์วินิจฉัยโรค นำมาใช้ในการรักษาและติดตามผลการรักษาผู้ป่วยได้อย่างทันท่วงที รวมถึงยังเป็นศูนย์การเรียนการสอนที่มีเครื่องมือด้านรังสีวินิจฉัยครบครัน 3.อาคารจอดรถยนต์ 10 ชั้น ด้วยการพัฒนาและปรับปรุงการให้บริการด้านการแพทย์และสาธารณสุขอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้มีผู้รับบริการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้พื้นที่จอดรถไม่เพียงพอต่อความต้องการ และรองรับผู้มารับบริการและบุคลากรของโรงพยาบาล ภายใต้ระบบรักษาความปลอดภัย ซึ่งมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยพร้อมระบบกล้องโทรทัศน์วงจรปิดครอบคลุมทุกชั้น

ด้วยพลังแห่งการพัฒนาที่ไม่สิ้นสุดทางโรงพยาบาลสิรินธรได้วางแผนในการเปิดให้บริการหออภิบาลผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมอง, หอผู้ป่วยโรคอุบัติใหม่ และห้องผ่าตัดแรงดันลบเพื่อรองรับผู้ป่วยติดเชื้อเป็นลำดับต่อไป เนื่องในโอกาสวันครบรอบ 22 ปี แห่งการสถาปนาโรงพยาบาลสิรินธร สำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร จึงขอเชิญชวนทุกท่านร่วมสมทบทุนเพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์และช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ เพื่อเช่าที่ดินทางเข้า-ออกโรงพยาบาล ซึ่งเป็นเส้นทางชีวิตนำผู้ป่วยส่งทีมแพทย์ ติดต่อได้ที่ มูลนิธิโรงพยาบาลสิรินธร เบอร์โทร 0 2328 6900 ต่อ 10454 หรือโอนเข้าธนาคารกรุงไทย สาขาเดอะพาซิโอ (ลาดกระบัง) ชื่อบัญชี “มูลนิธิโรงพยาบาลสิรินธร กทม.” เลขที่บัญชี 845-0-03811-1

#50th #กรุงเทพเมืองสุขภาพดีเชื่อมั่นสำนักการแพทย์

#PRMSD #MSD #สำนักการแพทย์ #กรุงเทพมหานคร

#หมอกทม #BMADoctor

--------------------------------------

สามารถติดตามข่าวสารต่างๆได้ที่

1. Facebook : สำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร

2. Twitter : @prmsdbangkok

3. Youtube : https://fbapp.us/yt/228178140543026

4. TikTok : @msdbangkok

5. LINE Square : https://shorturl.asia/1ihln

6. Hotline 1646 : สายด่วนสุขภาพ สำนักการแพทย์ กทม.

7. E-Book สำนักการแพทย์ : https://shorturl.asia/pg37X

8. Application : หมอ กทม. : https://bmadoctor.msdbangkok.go.th/app/bma