126 ปี แห่งการาสถาปนา รพ.กลาง “Touch & Trust เข้าถึงง่าย วางใจได้ส่งเสริมนโยบายกรุงเทพฯ สุขภาพดี”

วันศุกร์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2567
image

126 ปี แห่งการาสถาปนา รพ.กลาง “Touch & Trust เข้าถึงง่าย วางใจได้ส่งเสริมนโยบายกรุงเทพฯ สุขภาพดี”

วันที่ 24 พฤษภาคม 2567 เวลา 09.00 น. โรงพยาบาลกลาง สำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร จัดงาน งานวันครบรอบ 126 ปี แห่งการสถาปนาโรงพยาบาลกลาง“Touch & Trust เข้าถึงง่าย วางใจได้ส่งเสริมนโยบายกรุงเทพฯ สุขภาพดี” ณ ชั้น 20 โรงพยาบาลกลาง โดยได้รับเกียรติจาก รศ.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมด้วย พญ.วันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกรุงเทพมหานคร ดร.พญ.เลิศลักษณ์ ลีลาเรืองแสง ผู้อำนวยการสำนักการแพทย์ และคณะผู้บริหารสำนักการแพทย์ ผู้แทนหน่วยงานภาคี แขกผู้มีเกียรติ ร่วมงานในครั้งนี้

ด้วยพระมหากรุณาธิคุณล้นเกล้ารัชกาลที่ 5 ที่ได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานที่ดินบริเวณตำบลพลับพลาไชย พร้อมพระราชทานทุนทรัพย์เพื่อสร้างเป็นสถานพยาบาล โดยได้รับพระราชทานพระบรมราชานุญาตให้จัดสร้างขึ้นเมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม พุทธศักราช 2441 นับแต่จัดตั้งโรงพยาบาลกลางวันนั้น จนถึงวันนี้ 126 ปี

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาโรงพยาบาลกลางได้มีการดำเนินงานพัฒนาภายใต้แผนบริหารราชการกรุงเทพมหานครด้านสุขภาพ และนโยบายด้านสุขภาพดี ส่งเสริมให้กรุงเทพมหานครเป็นมหานครที่เข้มแข็งด้วยนโยบายเพิ่มประสิทธิภาพการเข้าถึงการรักษาพยาบาลที่เชื่อมโยงแบบไร้รอยต่อตั้งแต่ระดับปฐมภูมิจนถึงตติยภูมิขั้นสูง ด้วยมาตรฐานทางการแพทย์ สร้างเครือข่ายความร่วมมือด้านการแพทย์และสาธารณสุขทั้งหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาสังคม มีการนำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้ เช่น การให้บริการด้านการรักษาผู้ป่วยด้วยผ่านระบบ “Telemedicine” รวมถึงประชาชนที่เข้ารับการตรวจรักษาพบแพทย์ผ่านแอปพลิเคชัน “หมอ กทม.” เพื่อให้ประชาชนทุกคนเข้าถึงบริการทางการแพทย์ที่ดีด้วยการให้บริการที่มีประสิทธิภาพของแพทย์ พยาบาล บุคลากร ตลอดจนเครื่องมือที่ทันสมัย สามารถดูแลประชาชนผู้มารับบริการได้อย่างทั่วถึงและมีประสิทธิภาพ อีกทั้งโรงพยาบาลกลางไม่เคยหยุดนิ่งที่จะพัฒนาส่งเสริมศักยภาพของแพทย์และพยาบาลให้มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง โดยมุ่งเน้นการให้บริการทางการแพทย์และสาธารณสุขอย่างครบวงจร พัฒนาคุณภาพบริการการรักษาตามมาตรฐานสถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล (สรพ.) อย่างต่อเนื่อง เป็นสถาบันร่วมผลิตแพทย์ของกรุงเทพมหานครกับมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง และในอนาคตโรงพยาบาลกลางยังมีอีกหลายโครงการที่จะพัฒนาคุณภาพ การรักษาให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น สมกับเป็นสถานพยาบาลคุณภาพที่พร้อมดูแลประชาชนในเขตกรุงเทพมหานครและจังหวัดใกล้เคียง

การจัดงานวันครบรอบการสถาปนา ได้กระทำเป็นประเพณีสืบทอดมาจนถึงปัจจุบัน โดยในปีนี้ มีพิธีมอบของที่ระลึกแก่ผู้มีอุปการคุณ มอบโล่แก่ข้าราชการและลูกจ้างดีเด่นประจำปีพุทธศักราช 2565-2566 มอบทุนการศึกษาบุตรข้าราชการและลูกจ้าง การประชุมวิชาการ การจัดแสดงนิทรรศการการดำเนินงาน Bangkok Health Zoning โซน 5 กรุงเทพกลาง โซน 6 กรุงเทพเหนือ และพิธีเปิดศูนย์มะเร็งและโรคเลือด โรงพยาบาลกลาง

#50th #กรุงเทพเมืองสุขภาพดีเชื่อมั่นสำนักการแพทย์

#PRMSD #MSD #สำนักการแพทย์ #กรุงเทพมหานคร

#หมอกทม #BMADoctor

--------------------------------------

สามารถติดตามข่าวสารต่างๆได้ที่

1. Facebook : สำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร

2. Twitter : @prmsdbangkok

3. Youtube : https://fbapp.us/yt/228178140543026

4. TikTok : @msdbangkok

5. LINE Square : https://shorturl.asia/1ihln

6. Hotline 1646 : สายด่วนสุขภาพ สำนักการแพทย์ กทม.

7. E-Book สำนักการแพทย์ : https://shorturl.asia/pg37X

8. Application : หมอ กทม. : https://bmadoctor.msdbangkok.go.th/app/bma