ครบรอบ 35 ปี รพ.หลวงพ่อทวีศักดิ์ฯ มุ่งพัฒนาศักยภาพอย่างต่อเนื่อง

วันจันทร์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2567
image

ครบรอบ 35 ปี รพ.หลวงพ่อทวีศักดิ์ฯ มุ่งพัฒนาศักยภาพอย่างต่อเนื่อง

วันที่ 20 พฤษภาคม 2567 08.30 น. ดร.พญ.เลิศลักษณ์ ลีลาเรืองแสง ผู้อำนวยการสำนักการแพทย์ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารสำนักการแพทย์ ร่วมงานงานวันคล้ายวันสถาปนาโรงพยาบาลหลวงพ่อทวีศักดิ์ ชุตินฺธโร อุทิศ ครบรอบ 35 ปี ได้รับเกียรติ พญ.วันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธี ภายในงานมีการมอบของที่ระลึกแก่ผู้มีอุปการคุณและจิตอาสา และมอบโล่แก่บุคลากรดีเด่น ณ ห้องประชุม ชั้น 7 อาคารเมตตาธรรม โรงพยาบาลหลวงพ่อทวีศักดิ์ ชุตินฺธโร อุทิศ เขตหนองแขม

จากนั้นช่วงเวลา 09.00 น. ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานพิธีตอกไม้มงคลเพื่อเป็นพิธีการเริ่มต้นของการดำเนินงานก่อสร้างอาคารผู้ป่วยระยะฟื้นฟู (Intermediate Care) ซึ่งโรงพยาบาลหลวงพ่อทวีศักดิ์ ชุตินธโร อุทิศ ได้รับความเมตตาจากนายธนิตและนางอุบลฉัตร มาศรีนวล บริจาคที่ดิน จำนวน 3 ไร่ โดยมีเจตนาอุทิศให้เป็นอนุศรณ์แด่ ดร.ปริม มาศรีนวล อัครราชทูตที่ปรึกษา ณ กรุงปารีส ผู้ล่วงลับไปเมื่อวันที่ 27 กันยายน 2564 เพื่อก่อสร้างอาคารผู้ป่วยระยะฟื้นฟู (Intermediate Care) ในการลดปัญหาผู้ป่วยที่นอนพักรักษาตัวในโรงพยาบาลเป็นเวลานาน เป็นผู้ป่วยระยะฟื้นฟูร่างกาย และเตรียมพร้อมที่กลับบ้าน

สำหรับการก่อสร้างและงบประมาณ ดำเนินการโดยมูลนิธิโรงพยาบาลหลวงพ่อทวีศักดิ์ ชุตินโร อุทิศ โดยเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาและผู้ใจบุญ ที่มีความประสงค์จะช่วยเหลือผู้ป่วย ให้ร่วมกันบริจาคเงินเป็นค่าก่อสร้างอาคารและอุปกรณ์ทางการแพทย์ ปัจจุบันสามารถรวบรวมเงินบริจาคได้แล้วจำนวนหนึ่งซึ่งยังไม่เพียงพอ ยังคงรอความเมตตาจากผู้มีศรัทธาและผู้ใจบุญ ที่จะมาร่วมกันบริจาคเงินก่อสร้างอาคารให้สำเร็จลุล่วงตามวัตถุประสงค์ ต่อไป

#50th #กรุงเทพเมืองสุขภาพดีเชื่อมั่นสำนักการแพทย์

#PRMSD #MSD #สำนักการแพทย์ #กรุงเทพมหานคร

--------------------------------------

สามารถติดตามข่าวสารต่างๆได้ที่

1. Twitter : @prmsdbangkok

2. Youtube : https://fbapp.us/yt/228178140543026

3. TikTok : @msdbangkok

4. LINE Square : https://shorturl.asia/1ihln

5. Hotline 1646 : สายด่วนสุขภาพ สำนักการแพทย์ กทม.

6. E-Book สำนักการแพทย์ : https://shorturl.asia/pg37X