พิธีมอบเสื้อกาวน์ นศ.แพทย์ มกธ.รุ่นแรก ปีการศึกษา 2567

วันศุกร์ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2567
image

พิธีมอบเสื้อกาวน์ นศ.แพทย์ มกธ.รุ่นแรก ปีการศึกษา 2567

วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 พญ.คัชรินทร์ เจียมศรีพงษ์ รองผู้อำนวยการสำนักการแพทย์ ร่วมพิธีมอบเสื้อกาวน์ และชุดปฏิบัติงานชั้นคลินิก และให้โอวาทแก่นักศึกษาแพทย์ ชั้นปีที่ 4 คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี โดยมี ศ.ดร.บังอร เบ็ญจาธิกุล อธิการบดี มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี (มกธ.) เป็นประธานในพิธี มอบเสื้อกาวน์ และให้โอวาทแก่แก่นักศึกษาแพทย์ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารสำนักการแพทย์ และคณะผู้บริหารมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ครูอาจารย์ ผู้ปกครอง นักศึกษาแพทย์ ร่วมงาน ในการนี้พระเทพประสิทธิมนต์ เจ้าอาวาสวัดศรีสุดาราม วรวิหาร ที่ปรึกษาเจ้าคณะกรุงเทพมหานคร ได้กล่าวให้พรเพื่อเป็นสิริมงคลแก่นักศึกษาแพทย์ที่เข้ารับเสื้อกาวน์และชุดปฏิบัติงานในพิธี

ช่วงพิธีมอบเสื้อกาวน์และชุดปฏิบัติงานชั้นคลินิก ได้รับเกียรติจาก ศ.เกียรติคุณ นพ.สารเนตร์ ไวคกุล คณบดีคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี พญ.คัชรินทร์ เจียมศรีพงษ์ รองผู้อำนวยการสำนักการแพทย์ และผศ.ดร.ณัฐวรรณ สาสิงห์ ผู้ช่วยอธิการบดี มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ร่วมสวมเสื้อกาวน์ และมอบช่อดอกไม้ให้กับนักศึกษาแพทย์ในพิธี ทั้งนี้มี พญ. วรรณิกา แสงสุรีย์ รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์โรงพยาบาลราชพิพัฒน์ ได้กล่าวรายงานถึงความก้าวหน้าจากความร่วมมือ ในการบุคลากรทางการแพทย์ระหว่างมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี และโรงพยาบาลราชพิพัฒน์ด้วย

กรุงเทพมหานคร และ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ได้ลงนามบันทึก ข้อตกลงความร่วมมือในการผลิตแพทย์ โดยมีโรงพยาบาลราชพิพัฒน์ สังกัดสำนักการแพทย์ รับผิดชอบในการจัดการเรียนการสอนชั้นคลินิก (ชั้นปีที่ 4 – 6) แก่นักศึกษาแพทย์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี จำนวนทั้งสิ้น 16 คน พิธีในวันนี้เพื่อให้นักศึกษาแพทย์ได้ตระหนัก มีสติ และเตรียมพร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงด้านการศึกษาที่เกี่ยวข้อง การเรียนการสอนที่เข้มข้นในระดับชั้นที่สูงขึ้น เนื่องจาก นักศึกษาที่เข้าพิธีรับเสื้อกาวน์และชุดปฏิบัติงานในปีนี้เป็นนักศึกษาแพทย์รุ่นแรกชองคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรีที่จะข้ามมาเรียนที่โรงพยาบาลราชพิพัฒน์

ทั้งนี้ ผู้บริหารของมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี และโรงพยาบาลราชพิพัฒน์ คณาจารย์ แขกผู้มีเกียรติ และผู้ปกครองมาร่วมแสดงความยินดีกับนักศึกษาแพทย์ในโอกาสดังกล่าวด้วย ณ ห้องประชุมพระเทพประสิทธิมนต์ 71 ชั้น 9 อาคารภูมิพิพัฒน์ โรงพยาบาลราชพิพัฒน์

#50th #กรุงเทพเมืองสุขภาพดีเชื่อมั่นสำนักการแพทย์

#PRMSD #MSD #สำนักการแพทย์ #กรุงเทพมหานคร

--------------------------------------

สามารถติดตามข่าวสารต่างๆได้ที่

1. Twitter : @prmsdbangkok

2. Youtube : https://fbapp.us/yt/228178140543026

3. TikTok : @msdbangkok

4. LINE Square : https://shorturl.asia/1ihln

5. Hotline 1646 : สายด่วนสุขภาพ สำนักการแพทย์ กทม.

6. E-Book สำนักการแพทย์ : https://shorturl.asia/pg37X