คาราวานตรวจสุขภาพ 1 ล้านคน กทม. ร่วมกับเซ็นทรัลบางนา ส่งต่อสิ่งดี ๆ ให้ชาวบางนา

วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2567
image

คาราวานตรวจสุขภาพ 1 ล้านคน กทม. ร่วมกับเซ็นทรัลบางนา ส่งต่อสิ่งดี ๆ ให้ชาวบางนา

วันที่ 12 กรกฎาคม 2567 กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) จัดโครงการตรวจสุขภาพฟรี 1 ล้านคน ภายใต้ กิจกรรมมหกรรมตลาดนัดรักษ์สุขภาพ ตามโครงการกรุงเทพเมืองสุขภาพดีเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ภายในงานได้รับเกียรติจาก นายชาตรี วัฒนเขจร รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดโครงการ โดยมี ดร.พญ.เลิศลักษณ์ ลีลาเรืองแสง ผู้อำนวยการสำนักการแพทย์ กล่าววัตถุประสงค์ของโครงการ พร้อมคณะผู้บริหารร่วมถ่ายภาพเป็นที่ระลึก กิจกรรมในงานมีการเสวนา เรื่อง Healthy Cities and Communities ได้รับเกียรติจาก คุณตุ๊ก ดวงตา ตุงคะมณี ศิลปินนักแสดง ,นพ.อนันตศักดิ์ อภัยรัตน์ ผู้อำนวยการใหญ่ (ฝ่ายการแพทย์) เครือโรงพยาบาลพญาไท, เปาโล , ดร.พญ.เลิศลักษณ์ ลีลาเรืองแสง ผู้อำนวยการสำนักการแพทย์

ทั้งนี้ กรุงเทพมหานคร เห็นความสำคัญของปัญหาสุขภาพของประชาชนในกรุงเทพมหานคร ซึ่งปัจจุบันพบผู้ป่วยโรคความดันโลหิตสูง โรคเบาหวาน และโรคอ้วน รวมถึงโรคเรื้อรังอื่น ๆ เป็นจำนวนมาก ซึ่งโรคเรื้อรังเหล่านี้เป็นโรคที่สามารถป้องกันและลดความรุนแรงของโรคลงได้ถ้าหากตรวจพบในระยะเริ่มแรกและมีการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพ เป็นการเฝ้าระวัง ป้องกัน และลดภาวะแทรกซ้อนของโรคเรื้อรัง ดังนั้นการดำเนินการคัดกรองภาวะสุขภาพของประชาชนจึงเป็นสิ่งสำคัญ สำหรับให้บริการตรวจสุขภาพ มีการให้บริการตรวจเลือด ตรวจคัดกรองสุขภาพ ตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ ตรวจเบาหวานขึ้นตา เอ็กซเรย์ปอด โดยบุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลตากสิน โรงพยาบาลนคราภิบาล และโรงพยาบาลบางนา กรุงเทพมหานคร มีการจัดแสดงผลงานความสำเร็จของโครงการที่เกิดจากการวิเคราะห์ปัญหาของประชาชนในพื้นที่ 7 และกิจกรรมด้านสุขภาพของกรุงเทพมหานคร โดยจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12 – 14 ก.ค. 67 เวลา 09.00 – 20.00 น. ณ บางนาฮอลล์ เซนทรัล บางนา

 

กรุณานำบัตรประชาชนตัวจริงมารับบริการ

สำหรับผู้ที่อายุ 35 ปีขึ้นไป ต้องการตรวจไขมันในเลือด เพื่อให้ผลที่ชัดเจน กรุณางดน้ำ-อาหาร อย่างน้อย 10-12 ชั่วโมงก่อนมาตรวจ

เพื่อความสะดวกมากยิ่งขึ้น

สามารถลงทะเบียนข้อมูลล่วงหน้าได้ที่

https://health2.bangkok.go.th/register

#50th #กรุงเทพเมืองสุขภาพดีเชื่อมั่นสำนักการแพทย์

#PRMSD #MSD #สำนักการแพทย์ #กรุงเทพมหานคร

#หมอกทม #BMADoctor

--------------------------------------

สามารถติดตามข่าวสารต่างๆได้ที่

1. Facebook : สำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร

2. Twitter : @prmsdbangkok

3. Youtube : https://fbapp.us/yt/228178140543026

4. TikTok : @msdbangkok

5. LINE Square : https://shorturl.asia/1ihln

6. Hotline 1646 : สายด่วนสุขภาพ สำนักการแพทย์ กทม.

7. E-Book สำนักการแพทย์ : https://shorturl.asia/pg37X

8. Application : หมอ กทม. : https://bmadoctor.msdbangkok.go.th/app/bma