รพ.ราชพิพัฒน์ - รพ.รัตนประชารักษ์ รับมอบรถพยาบาล จากมูลนิธิรักกันฯ

วันอังคารที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2567
image

รพ.ราชพิพัฒน์ - รพ.รัตนประชารักษ์ รับมอบรถพยาบาล จากมูลนิธิรักกันฯ

(8 ก.ค. 67) ดร.พญ.วันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกรุงเทพมหานคร ร่วมพิธีส่งมอบรถพยาบาล จากมูลนิธิรักกัน เราทำได้ นำโดย ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ประธานมูลนิธิฯ ซึ่งมอบให้โรงพยาบาลสังกัดกรุงเทพมหานคร ประกอบด้วย โรงพยาบาลราชพิพัฒน์ เขตบางแค และโรงพยาบาลรัตนประชารักษ์ (โรงพยาบาลคลองสามวา) เขตคลองสามวา ณ วังสวนผักกาด เขตราชเทวี โดยมีคณะผู้บริหารโรงพยาบาลราชพิพัฒน์ และโรงพยาบาลรัตนประชารักษ์ ร่วมรับมอบ

ทั้งนี้ มูลนิธิรักกัน เราทำได้ ได้มอบรถพยาบาลให้แก่กรุงเทพมหานคร จำนวน 2 คัน ในโอกาสพิธีวางศิลาฤกษ์และยกเสาเอก โครงการกำจัดมูลฝอยด้วยวิธีการเผาไหม้เพื่อผลิตพลังงานไฟฟ้า ขนาด 1,000 ตันต่อวัน ณ ศูนย์กำจัดมูลฝอยหนองแขมและอ่อนนุช เมื่อวันที่ 11 และ 27 มีนาคม 2567 ซึ่งปัจจุบันรถพยาบาลได้จัดเตรียมให้เป็นไปตามมาตรฐานรถบริการการแพทย์ฉุกเฉินของสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติเรียบร้อยแล้ว

โอกาสนี้ ปลัดกรุงเทพมหานคร ได้กล่าวขอบคุณมูลนิธิรักกัน เราทำได้ ที่ได้สนับสนุนและบูรณาการความร่วมมือในการขับเคลื่อนงานของกรุงเทพมหานคร ซึ่งรถพยาบาลฉุกเฉิน จำนวน 2 คัน ที่ทางมูลนิธิฯ ได้มอบให้กับโรงพยาบาลราชพิพัฒน์ และโรงพยาบาลรัตนประชารักษ์ เพื่อใช้ในภารกิจการรับส่งต่อผู้ป่วย ในครั้งนี้ จะเป็นประโยชน์ต่อการให้บริการแก่พี่น้องประชาชนที่อยู่ในพื้นที่เป็นอย่างดียิ่ง โดยกรุงเทพมหานคร (กทม.) จะนำไปใช้ในการช่วยเหลือ รับ ส่งผู้ป่วย ผู้พิการ และผู้ประสบอุบัติเหตุฉุกเฉิน เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่สามารถเข้าถึงบริการด้านการรักษาพยาบาลที่มีคุณภาพ

#50th #กรุงเทพเมืองสุขภาพดีเชื่อมั่นสำนักการแพทย์

#PRMSD #MSD #สำนักการแพทย์ #กรุงเทพมหานคร

#หมอกทม #BMADoctor

--------------------------------------

สามารถติดตามข่าวสารต่างๆได้ที่

1. Facebook : สำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร

2. Twitter : @prmsdbangkok

3. Youtube : https://fbapp.us/yt/228178140543026

4. TikTok : @msdbangkok

5. LINE Square : https://shorturl.asia/1ihln

6. Hotline 1646 : สายด่วนสุขภาพ สำนักการแพทย์ กทม.

7. E-Book สำนักการแพทย์ : https://shorturl.asia/pg37X

8. Application : หมอ กทม. : https://bmadoctor.msdbangkok.go.th/app/bma