นางสาวบุษยา เนาวบุตร
ผู้อำนวยการกองการเงิน

อำนาจหน้าที่ของผู้อำนวยการกองการเงิน สำนักการคลัง

    - เกี่ยวกับการรับ-จ่าย, การฝาก-ถอน การโอนเงินของกรุงเทพมหานครที่กำหนดในประมาณการรายรับ ข้อบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี เงินนอกงบประมาณ เงินอุดหนุนจากรัฐบาล เงินกู้ประเภทต่าง ๆ และเงินตลาดนัดยอด 50 % ที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครมีอำนาจสั่งจ่าย และปฏิบัติหน้าที่อื่นที่เกี่ยวข้อง 3.1. งานธุรการ มีหน้าที่รับผิดชอบเกี่ยวกับงานสารบรรณและธุรการทั่วไป งานการประชุมการงบประมาณ การเงิน การบัญชีและการพัสดุ การควบคุมดูแลสถานที่และยานพาหนะของกอง และปฏิบัติหน้าที่อื่นที่เกี่ยวข้อง

โดยแบ่งส่วนราชการภายใน ดังนี้

    1. งานธุรการ 
        - งานสารบรรณและธุรการทั่วไป
        - งานการประชุมการงบประมาณ การเงิน การบัญชีและการพัสดุ
        - การควบคุมดูแลสถานที่และยานพาหนะของกอง
        - ปฏิบัติหน้าที่อื่นที่เกี่ยวข้อง

    2. กลุ่มงานบริหารการเงิน 1 
        - มีหน้าที่รับผิดชอบเกี่ยวกับการดำเนินการเพื่อการจ่ายเช็ค และโอนเงินทุกประเภทตามที่กำหนดในประมาณการรายรับ ข้อบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีและเงินนอกงบประมาณของหน่วยงานต่าง ๆ โดยรับผิดชอบสำนักงานเลขานุการสภากรุงเทพมหานคร สำนักงานเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการกรุงเทพมหานคร สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร สำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล สำนักอนามัย สำนักการจราจรและขนส่ง สำนักการคลัง สำนักผังเมือง สำนักงบประมาณกรุงเทพมหานคร และสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย การให้คำปรึกษา แนะนำ ตอบข้อหารือเกี่ยวกับงานในหน้าที่ และปฏิบัติหน้าที่อื่นที่เกี่ยวข้อง

    3. กลุ่มงานบริหารการเงิน 2
        - มีหน้าที่รับผิดชอบเกี่ยวกับการดำเนินการเพื่อการจ่ายเช็ค และโอนเงินทุกประเภทตามที่กำหนดในประมาณการรายรับ ข้อบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีและเงินนอกงบประมาณของหน่วยงานต่าง ๆ โดยรับผิดชอบสำนักการแพทย์ สำนักการโยธา สำนักการระบายน้ำ สำนักสิ่งแวดล้อม สำนักเทศกิจ สำนักพัฒนาสังคม สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว สำนักการศึกษา และสำนักงานเขต การให้คำปรึกษา แนะนำ ตอบข้อหารือเกี่ยวกับงานในหน้าที่และปฏิบัติหน้าที่อื่นที่เกี่ยวข้อง

    4. กลุ่มงานบริหารการเงิน 3
        - มีหน้าที่รับผิดชอบเกี่ยวกับการดำเนินการเพื่อการจ่ายเช็ค และโอนเงินทุกประเภทที่เบิกจ่ายเงินอุดหนุนรัฐบาล และเงินกู้ทุกประเภทการจัดทำงบรับ-จ่าย ควบคุมการเบิกจ่ายใบเสร็จรับเงิน ตรวจสอบยอดเงินตลาดนัด 50 % ที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครมีอำนาจสั่งจ่าย การให้คำปรึกษา แนะนำ ตอบข้อหารือเกี่ยวกับงานในหน้าที่ และปฏิบัติหน้าที่อื่นที่เกี่ยวข้อง

   5. กลุ่มงานรับเงิน
        - มีหน้าที่รับผิดชอบเกี่ยวกับการดำเนินการเพื่อการรับเงิน การฝากเงินทุกประเภท การควบคุม และบริหารบัญชีเงินฝากธนาคาร การตรวจสอบหนี้สินของข้าราชการและลูกจ้าง การทำหน้าที่สำนักงานกองทุนสำรองจ่ายสำหรับเงินสาธารณูปโภคในเขตนครหลวง การให้คำปรึกษา แนะนำตอบข้อหารือเกี่ยวกับงานในหน้าที่ และปฏิบัติหน้าที่อื่นที่เกี่ยวข้อง