เข้าร่วมงาน “ตามรอยพระพุทธบาท เผยมหาสถานแห่งศรัทธา ดินแดนพุทธภูมิ”

วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2565
image

 วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม 2565 นางพูลศรี เกียรติมณีรัตน์ ผู้อำนวยการส่วนวัฒนธรรม สำนักงานวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว เป็นผู้แทนกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยนักวิชาการวัฒนธรรมกลุ่มงานส่งเสริมงานวัฒนธรรม เข้าร่วมงาน “ตามรอยพระพุทธบาท เผยมหาสถานแห่งศรัทธา ดินแดนพุทธภูมิ”  ณ คิว สเตเดียม ศูนย์การค้าเอ็มควอเทีย เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร  ซึ่งจัดโดย
สถานเอกอัครราชทูตอินเดียประจำประเทศไทย ร่วมกับ ชมรมไตรรัตนภูมิ และ คุณแอน มิตรชัย พร้อมเครือข่ายองค์กรพุทธทั้งในและต่างประเทศ การจัดงานในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการเผยแผ่พระพุทธศาสนา และสร้างความตระหนักให้พุทธศาสนิกชนไทยและบุคคลทั่วไปได้เล็งเห็นถึงคุณค่าของหลักธรรมอันเป็นโอวาทานุสาสนีแห่งองค์สมเด็จพระบรมศาสดาสัมมาสัมพุทธเจ้า  เเละเพื่อร่วมเป็นหนึ่งในกิจกรรมเฉลิมฉลองครบรอบ 75 ปี แห่งการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตไทย - อินเดีย โดยมีนายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานในพิธี และ ได้เปิดพิธีการร่วมกับรัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวแห่งประเทศอินเดีย  เอกอัครราชทูตอินเดียประจำประเทศไทย ผู้แทนกรุงเทพมหานคร คณะกรรมการพระธรรมปิยะ เเละนายกากัน มาริค แสดงชาวอินเดีย ผู้รับบทพระพุทธเจ้า โดยมีกำหนดจัดกิจกรรมตั้งเเต่วันที่ 26 - 28 สิงหาคม 2565

  กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การจัดแสดงนิทรรศการวัฒนธรรมไทยอินเดีย 75 ปี การแสดงชุดวัฒนธรรมของประเทศไทยและประเทศอินเดีย การสาธิตการปั้นองค์พระพุทธรูปและการปิดทอง การจัดแสดงเส้นทางการท่องเที่ยวเพื่อดำเนินตามรอยพระพุทธศาสนาในประเทศอินเดีย  โดยมีพุทธศาสนิกชน  นักท่องเที่ยว เเละผู้สนใจ ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก