ประชุมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (ระบบ Google Meet) เพื่อดำเนินการประชุมสรุปกิจกรรมสงกรานต์สีลม

วันจันทร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2567
image

วันพุธที่ 11 มีนาคม 2567 เวลา 11.40 น. นางพูลศรี เกียรติมณีรัตน์ ผู้อำนวยการส่วนวัฒนธรรม สำนักงานวัฒนธรรมเเละการท่องเที่ยว เป็นผู้แทนสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว จัดห้องประชุมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (ระบบ Google Meet) เพื่อดำเนินการประชุมสรุปกิจกรรมสงกรานต์สีลม ร่วมกับสำนักงานเขตบางรัก ผู้แทนจากกระทรวงวัฒนธรรม และผู้แทนจากสมาคมคนรักสีลม โดยมีนายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุม เพื่อพิจารณารูปแบบการจัดงานสงกรานต์บนถนนสีลมร่วมกัน
การจัดงานในครั้งนี้กระทรวงวัฒนธรรมได้นำเสนอรูปแบบการจัดกิจกรรมบนถนนสีลมระหว่าง วันที่ 13 -14 เมษายน 2567 กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย


- การจัดขบวนแห่ด้านศิลปวัฒนธรรม ด้วยรถ 6 -10 ล้อ จำนวน 4 คัน ในวันที่ 13 เมษายน 2567 ตั้งแต่เวลา 15.00 -16.00 น. 
- การจัดกิจกรรมบนเวทีหลักซึ่งตั้งอยู่บนถนนสีลม ประกอบด้วย การประกวดนางงาม LGBT การแสดงด้านศิลปวัฒนธรรม ในวันที่ 13 เมษายน 2567 ซึ่งการจัดแสดงบนเวทีหลักจะดำเนินไปพร้อมกับการจัดขบวนแห่บนถนนสีลม ตั้งเเต่เวลา 15.00 - 20.00 น.
- กิจกรรมบนเวทีด้านศิลปะวัฒนธรรมไทย การแสดงดนตรีร่วมสมัย การแสดงโชว์จากศิลปินที่มีชื่อเสียง ในวันที่ 14 เมษายน 2567 ตั้งเเต่เวลา 15.00 - 20.00 น. 
จากการประชุมในครั้งนี้สมาคมคนรักสีลมซึ่งเดิมได้กำหนดพื้นที่การจัดกิจกรรมในวันที่ 11 เมษายน 2567 ณ อาคารพาร์คสีลม ได้รับทราบรูปแบบและแนวทางของกระทรวงวัฒนธรรม จึงขอพิจารณาพื้นที่การจัดกิจกรรมสงกรานต์ของทางสมาคมฯใหม่ เพื่อหาแนวทางการจัดงานในพื้นที่ร่วมกันกับทางกระทรวงวัฒนธรรม และจะนำเสนอในครั้งต่อไป 
นอกจากนี้สำนักงานเขตบางรัก ได้นำเสนอกิจกรรมด้านประเพณีและวัฒนธรรมให้กับสมาคมคนรักสีลม จัดพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 70 รูป ในวันที่ 11 เมษายน 2567 ณ บริเวณหน้าอาคารพาร์คสีลม โดยสำนักงานเขตจะดำเนินการนิมนต์เเละรับพระพร้อมจัดสถานที่เพื่อเตรียมการตักบาตรโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ซึ่งทางสมาคมได้รับทราบเเละจะขอเเจ้งผลอีกครั้ง 
ทั้งนี้ทางสมาคมฯ ได้นำเสนอให้มีการอัญเชิญพระพุทธรูปที่มีชื่อเสียงของกรุงเทพมหานคร เพื่อมาร่วมอยู่ในขบวนสรงน้ำพระของกระทรวงวัฒนธรรม ในการนี้นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จึงได้มอบหมายให้สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยวประสานการหาข้อมูลการนิมนต์พระพุทธรูปที่มีชื่อเสียงในกรุงเทพมหานครมาร่วมในขบวนสรงน้ำพระ เเละมอบหมายให้ประสานการจัดชุดการเเสดงด้านศิลปวัฒนธรรมไทยเพื่อร่วมสนับสนุนชุดการแสดงให้กับกระทรวงวัฒนธรรมเเละเเจ้งผลในการประชุมครั่งต่อไป