พิธีเปิดงาน "ICONSIAM Summer Kite Playground 2023” ครั้งที่ 3 เทศกาลเล่นว่าวริมน้ำเจ้าพระยา

วันพุธที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2566
image

       วันพุธที่ 29 มีนาคม 2566 เวลา 17.00 น. นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เเละนายณัฐวุฒิ แก้วผลึก หัวหน้างานส่งเสริมกิจกรรมนานาชาติ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เป็นประธานในพิธีเปิดงาน "ICONSIAM Summer Kite Playground 2023” ครั้งที่ 3 เทศกาลเล่นว่าวริมน้ำเจ้าพระยา โดยมีนางสาวเยาวลักษณ์ พิมพะนิตย์ ผู้อำนวยการสำนักงานวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว หัวหน้ากลุ่มงานส่งเสริมงานวัฒนธรรม และนักวิชาการวัฒนธรรม เข้าร่วมงานดังกล่าว 
การจัดงานในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมสืบสานวัฒนธรรมการเล่นว่าวไทยให้เป็นที่ประจักษ์สู่สายตาชาวโลก เเละสนับสนุนการใช้ Soft Power ซึ่งประเทศไทยมีทุนวัฒนธรรม 5F ได้แก่ อาหาร (Food) ศิลปะการป้องกันตัวแบบไทย (Fight) ภาพยนตร์และวีดิทัศน์ (Film) การออกแบบแฟชั่นไทย (Fashion) และเทศกาลประเพณีไทย (Festival) เพื่อสร้างความสุขให้กับลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ที่ได้มาใช้เวลาทำกิจกรรม ICONSIAM ซึ่งสามารถดึงกลุ่มนักท่องเที่ยวจากทุกมุมโลกเข้ามาเที่ยว เเละยังเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยกระตุ้นอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทยในช่วงเดือนเมษายน 2566
        กิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย ลานอนุรักษ์สืบสาน จัดโดยสมาคมกีฬาว่าวไทย จุฬา-ปักเป้า, การออกร้านจากชุมชนจำหน่ายว่าวไทยนานาชนิด, สาธิตการทำว่าวใบไม้ โดยผู้เชี่ยวชาญการประดิษฐ์ว่าวจากใบไม้, การสาธิตการแข่งขันต่อสู้ระหว่างว่าวจุฬาและว่าวปักเป้าทุกวัน, กิจกรรม Work Shop การเพ้นท์ว่าว, การสอนวิธีการเล่นว่าวในรูปแบบต่างๆ โดยผู้เชี่ยวชาญ ทุกวันช่วงเวลา 17.00 น. , การแสดงว่าวไฟ LED ในช่วงค่ำ ทั้งนี้สามารถร่วมกิจกรรมได้ ตั้งเเต่วันที่ 31 มีนาคม – 10 เมษายน 2566 ณ ริเวอร์ พาร์ค ชั้น G ไอคอนสยาม