กทม.ส่งมอบกุญแจแห่งความสุข : พิธีเปิดและมอบสัญลักษณ์กุญแจศูนย์นันทนาการวัดดอกไม้

วันพุธที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2567
image

     วันที่ 30 มกราคม 2567 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดและมอบสัญลักษณ์กุญแจศูนย์นันทนาการวัดดอกไม้ แก่ผู้แทนสมาชิกศูนย์นันทนาการและผู้แทนชุมชนในเขตยานนาวา พร้อมเยี่ยมชมห้องกิจกรรมภายในศูนย์ฯ  ณ ศูนย์นันทนาการวัดดอกไม้ เขตยานนาวา

     การเปิดและส่งมอบสัญลักษณ์กุญแจศูนย์นันทนาการวัดดอกไม้ในวันนี้มี พระอธิการไพรวัลย์ ธมมวโร เจ้าอาวาสวัดดอกไม้ นางวันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกรุงเทพมหานคร นายสมบูรณ์ หอมนาน รองปลัดกรุงเทพมหานคร นายพุทธิพัชร์  ธันยาธรรมนันท์ สมาชิกสภากรุงเทพมหานครเขตยานนาวา  นายอมรเทพ เศตะพรามหม์ ผู้เคยดำรงตำแหน่งสมาชิกสภากรุงเทพมหานครเขตยานนาวา ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลบางโพงพาง ประธานชุมชนวัดดอกไม้ คณะผู้บริหารสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว ข้าราชการและบุคลากรในสังกัด เข้าร่วมพิธีเปิด

     ศูนย์นันทนาการวัดดอกไม้ (ศูนย์เยาวชนวัดดอกไม้) เริ่มก่อตั้งโดยประชาชนในท้องถิ่นเมื่อปี พ.ศ. 2505 ซึ่งระยะแรกได้ใช้ห้องเรียนในโรงเรียนวัดดอกไม้ซึ่งอยู่ในพื้นที่ของวัดดอกไม้ เป็นที่ทำการ และชุมชนได้จัดตั้งกรรมการศูนย์เยาวชนขึ้นเป็นรูปแบบของกรรมการในชุมชนในการดำเนินการบริหารภายในศูนย์ ต่อมาปี พ.ศ 2507 กรุงเทพมหานคร (เทศบาลนครกรุงเทพฯในขณะนั้น) ได้อนุมัติงบประมาณก่อสร้างที่ทำการอาคารศูนย์เยาวชนฯ จนกระทั่ง พ.ศ. 2561 ทางกรุงเทพมหานครได้ทำหนังสือถึงวัดดอกไม้เพื่อขอปรับปรุงศูนย์เยาวชนวัดดอกไม้ โดยได้รับการยินยอมจากวัดดอกไม้ในการปรับปรุงอาคารดังกล่าว จากนั้นทางกรุงเทพมหานครได้ดำเนินการของงบประมาณในการปรับปรุงแต่เนื่องจากติดปัญหาการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019  (Covid-19) ทำให้การปรับปรุงอาคารดังกล่าวเกิดความล่าช้าจนกระทั่งสถานการณ์คลี่คลายจึงได้เริ่มดำเนินการก่อสร้างในวันที่ 8 กรกฎาคม 2564 จนแล้วเสร็จ โดยอาคารศูนย์นันทนาการวัดดอกไม้เป็นอาคาร 3 ชั้น ในรูปแบบทันสมัยเพื่อการรองรับประชาชนที่มาใช้บริการ ในกิจกรรมต่างๆ อาทิ กิจกรรมประดิษฐ์ คหกรรม ห้องฟิตเนส กิจกรรมสอนขับร้อง กิจกรรมศิลปะ กิจกรรมสอนดนตรีไทย-นาฏศิลป์ สอนภาษาอังกฤษ กิจกรรมไลน์แดนซ์ กีฬาบาสเกตบอล กีฬาฟุตซอลและกีฬาตะกร้อลอดห่วง เป็นต้น

…ขอขอบคุณภาพ/ข่าว : Facebook สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว