ร่วมงานแถลงข่าวการจัดงานเทศกาลโฮลี 2567 (Holy Festival Bangkok 2024) และ Holi Gala Night

วันพฤหัสบดีที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2567
image

     วันพุธที่ 13 มีนาคม 2567 นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นประธานเปิดงาน Holi Gala Night ณ โรงแรมอมารี กรุงเทพ ในการนี้ นางสาวเยาวลักษณ์ พิมพะนิตย์ ผู้อำนวยการสำนักงานวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว ได้รับมอบหมายเข้าร่วมงานแถลงข่าวการจัดงานเทศกาลโฮลี 2567 และงาน Holi Gala Night พร้อมนี้ นางสาวมณฑนา เดชเจริญ  หัวหน้ากลุ่มงานส่งเสริมการท่องเที่ยว ส่วนการท่องเที่ยว และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้เข้าร่วมงานดังกล่าว ซึ่งมีกิจกรรมเชื่อมความสัมพันธ์และจับคู่ทางการค้า B2B Business Matching ระหว่างผู้ประกอบการ บริษัทนำเที่ยว ผู้จัดงานประชุม - สัมมนาและงานแต่งงาน กับสถานประกอบการโรงแรมและแหล่งท่องเที่ยว

     โดยนางสาวเยาวลักษณ์ พิมพะนิตย์ ผู้อำนวยการสำนักงานวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว ได้กล่าวถึงในส่วนของกรุงเทพมหานครมีการประชาสัมพันธ์เส้นทางท่องเที่ยว และแหล่งท่องเที่ยวย่าน Little India (พาหุรัด-คลองโอ่งอ่าง) ซึ่งได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเป็นอย่างมาก อีกทั้งจากการไปออกบูทส่งเสริมการท่องเที่ยวในงาน Outbound Travel Mart (OTM India) ในหลายๆ ปีที่ผ่านมา พบว่านักท่องเที่ยวชาวอินเดียสนใจมาท่องเที่ยวกรุงเทพมหานครมากยิ่งขึ้น และขอบคุณ​สมาคมอินเดียแห่งประเทศไทยที่จัดงานวัฒนธรรม​ดีๆ​ ส่งเสริมการท่องเที่ยวทำให้​กรุงเทพมหานครเป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยว

     เทศกาลโฮลี (Holy Festival) หรือเทศกาลแห่งสีสัน ในประเทศอินเดียถือเป็นเทศกาลรื่นเริงประจำชาติที่ชาวอินเดียและนักท่องเที่ยวต่างรอคอย มีความเชื่อจากศาสนาฮินดูในการส่งท้ายปีเก่าและสันนิษฐานกันว่าเป็นที่มาของประเพณีการสาดน้ำของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรือเทศกาลสงกรานต์ของไทยนั่นเอง โดยในปีนี้จะมีการจัดงานเทศกาลโฮลีขึ้นในวันที่ 22-24 มี.ค. 2567 ณ ลานจัดกิจกรรม เซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพมหานคร และวันที่ 23 มี.ค. 2567 ณ บริเวณชายหาดพัทยา ถนนพัทยากลาง จ.ชลบุรี

     ในปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวชาวอินเดียมาเยือนประเทศไทยเป็นจำนวนมากและมีแนวโน้มมากขึ้นทุกปี ซึ่งททท.ได้ตั้งเป้าไว้สูงขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา

…ขอขอบคุณภาพ/ข่าว : ส่วนการท่องเที่ยว สำนักงานวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว