กิจกรรมสวมผ้าไทยทำบุญตักบาตร (ครั้งที่ 3)

วันจันทร์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2567
image

    วันที่ 7 มิถุนายน 2567 (07.30 น.) นายสิงห์ ลิ้มพิรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว นำคณะผู้บริหารจากทุกส่วนราชการ ข้าราชการและบุคคลากรในสังกัดวัฒนธรรมฯ ร่วมพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 10 รูป ในกิจกรรมสวมผ้าไทยทำบุญตักบาตร เพื่อทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาและสืบสานประเพณีไทย เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

    กิจกรรมสวมผ้าไทยทำบุญตักบาตรฯ ได้รับเกียรติจากนายแสนยากร อุ่นมีศรี ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาสังคม และนายแพทย์สุนทร สุนทรชาติ ผู้อำนวยการสำนักอนามัย ร่วมเป็นประธานในพิธี และมีผู้แทนหน่วยงาน ข้าราชการและบุคลากรในสังกัดหน่วยงานกรุงเทพมหานคร ที่มีสถานที่ตั้ง ณ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง ได้แก่ สำนักสิ่งแวดล้อม สำนักการโยธา สำนักพัฒนาสังคม สำนักอนามัย สำนักการระบายน้ำ สำนักการจราจรและขนส่ง สำนักการวางผังและพัฒนาเมือง สำนักงานเลขานุการสภากรุงเทพมหานคร และสำนักงานเขตดินแดง ร่วมในพิธีดังกล่าว ณ โถงอเนกประสงค์ ชั้น 1 อาคารไอราวัตพัฒนา เเละร่วมตักบาตรบริเวณหน้าอาคารไอราวัตพัฒนา ฝั่งสำนักการโยธา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง

    กิจกรรมสวมผ้าไทยทำบุญตักบาตร เพื่อทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา และสืบสานประเพณีไทย ดำเนินงานโดยส่วนวัฒนธรรม สำนักงานวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว กำหนดจัดขึ้นเป็นประจำทุกวันศุกร์สัปดาห์ที่ 1 ของเดือน กิจกรรมประกอบด้วย การนิมนต์พระสงฆ์ จำนวน 10 รูป มารับภัตตาหารเช้าและรับบิณฑบาต เพื่อให้คณะผู้บริหาร ข้าราชการ และลูกจ้างในสังกัดหน่วยงานกรุงเทพมหานคร ที่มีสถานที่ตั้ง ณ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง และประชาชนผู้สนใจ ร่วมกิจกรรมทำบุญตักบาตรเพื่อเป็นสิริมงคล โดยเชิญชวนให้ผู้ร่วมกิจกรรมแต่งกายด้วยชุดผ้าไทยหรือผ้าพื้นเมือง เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการรณรงค์ส่งเสริมค่านิยมสวมผ้าไทยและผ้าพื้นเมืองในชีวิตประจำวัน

…ขอขอบคุณภาพ/ข่าว : Facebook สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว