ประชุมคณะกรรมการออกร้าน “กรุงเทพมหานคร” งานกาชาด 2566

วันพุธที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566
image

ประชุมคณะกรรมการออกร้าน “กรุงเทพมหานคร” งานกาชาด 2566

     (14 พ.ย. 2566) พญ.วันทนีย์ วัฒนะ รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการออกร้าน “กรุงเทพมหานคร” ในการจัดงานกาชาดประจำปี 2566 โดยมีนายสิงห์ ลิ้มพิรัตน์ นางปัญชพัฒน์ หลักดี รองผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว หัวหน้าหน่วยงาน และข้าราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม ณ ห้องเอราวัณ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) เขตพระนคร

     การประชุมในวันนี้เป็นการมอบหมายภารกิจหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการออกร้าน “กรุงเทพมหานคร” ทั้งในเรื่องของการก่อสร้างและตกแต่งร้าน การดำเนินการต่าง ๆ ภายในงานกาชาดในส่วนของกรุงเทพมหานคร อาทิ รายละเอียดการจัดงาน การก่อสร้างและตกแต่งร้าน การเล่นเกม การจัดหาของรางวัลในการเล่นเกม การจัดไม้ดอกไม้ประดับตกแต่งร้าน การป้องกันเหตุร้าย การดูแลรักษาความสะอาด ความสงบเรียบร้อย การประชาสัมพันธ์ การเตรียมการรับเสด็จฯ การดูแลจัดระเบียบการจอดรถยนต์ การจัดรถ BMA Feeder บริการรับ-ส่งผู้เข้าร่วมงาน การจำหน่ายของดีกรุงเทพมหานคร การทูลเกล้าถวายฯ รายได้ เป็นต้น

     โดยรองปลัดกรุงเทพมหานครได้กำชับในเรื่องของการรักษาสิ่งแวดล้อมตั้งแต่การติดตั้งร้านต่าง ๆ ไม่ให้กระทบกับต้นไม้ การแยกขยะภายในงานตามแนวคิด “ไม่เทรวม” ซึ่งในปีนี้จะมีการตั้งถังขยะแยกประเภทไว้ 40 จุด ทั่วบริเวณงาน การประชาสัมพันธ์การจัดงานผ่านทั้งช่องทางออนไลน์และป้ายประชาสัมพันธ์ต่าง ๆ อาทิ ป้ายตอม่อรถไฟฟ้า ป้ายศาลาที่พักผู้โดยสารอัจฉริยะ ป้ายบริเวณสถานีปันปั่น และเพิ่มการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับรู้ในเรื่องของการให้บริการรถ BMA Feeder รวมไปถึงเน้นย้ำในเรื่องการดูแลความปลอดภัยภายในงาน การจัดการจราจร และเรื่องอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับความเป็นระเบียบเรียบร้อยของงาน พร้อมกล่าวด้วยว่า หากหน่วยงานติดขัดในเรื่องใดให้รีบแจ้งเพื่อช่วยกันหาทางแก้ไขต่อไป 

     ในปีนี้จะมีการจัดงานกาชาดประจำปี 2566 ระหว่างวันที่ 8-18 ธ.ค. 2566 ตั้งแต่เวลา 11.00 - 22.00 น. ณ สวนลุมพินี เขตปทุมวัน รวมถึงช่องทางออนไลน์ที่เว็บไซต์ www.redcrossfair.com (24 ชั่วโมง) โดยใช้ชื่องานว่า “งานวันกาชาด ๑๐๐ ปี พุทธศักราช ๒๕๖๖” ภายใต้แนวคิด “รื่นรมย์สุขฤดี ณ ที่แห่งการให้” #RedCrossFairCenturyOfCharity ซึ่งกรุงเทพมหานครได้ร่วมออกร้าน “กรุงเทพมหานคร” ณ บริเวณด้านหน้าศูนย์นันทนาการลุมพินี ภายในพื้นที่สวนลุมพินี และมีร้านจำหน่ายของดีกรุงเทพมหานคร (50 เขต) ตั้งอยู่ติดกับร้านกรุงเทพมหานคร โดยร้านกรุงเทพมหานครจะมีการประดิษฐานพระบรมฉายาลักษณ์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง มีกิจกรรมการเล่นเกมจับลูกปิงปองชิงของรางวัล และเวทีการแสดง

…ขอขอบคุณภาพ/ข่าว : Facebook สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว