Outbound Travel Mart (OTM India 2024) ณ JIO World Convention Centre เมืองมุมไบ สาธารณรัฐอินเดีย

วันศุกร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567
image

     กรุงเทพมหานคร โดยสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว เดินหน้าประชาสัมพันธ์ "เสน่ห์ย่านสร้างสรรค์กรุงเทพฯ" พร้อมโชว์ศิลปวัฒนธรรมไทยสุดประทับใจ ตอกย้ำความเชื่อมั่นและความพร้อมของเมืองในการต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก

     วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2567 กรุงเทพมหานครร่วมงาน Outbound Travel Mart (OTM India 2024) ณ JIO World Convention Centre เมืองมุมไบ สาธารณรัฐอินเดีย งานมหกรรมด้านการท่องเที่ยวระดับนานาชาติที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของอินเดีย นักท่องเที่ยวและนักธุรกิจทั่วโลกแห่เยี่ยมชมบูทกรุงเทพฯ อย่างล้มหลาม 

     ในวันนี้ กทม. ได้รับเกียรติไปร่วมพิธีเปิดตัวบูทประเทศไทย ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เป็นเจ้าภาพ โดยนายดลย์วิศว์ พูลสวัสดิ์ กงศุลใหญ่ ณ เมืองมุมไบ เป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมด้วยนางพิมพา รัตนพฤกษ์ รองผู้อำนวยการภูมิภาคอาเซียน เอเชียใต้ และแปซิฟิกใต้ นายอัษฎา เสาวรส ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานมุมไบ นางสาวสัญฉวี  พัฒนจักร ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ เมืองมุมไบ นางสาวนคริศร คล้ายแก้ว ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการลงทุน ณ เมืองมุมไบ 

     จากนั้น นายดลย์วิศว์ พูลสวัสดิ์ กงศุลใหญ่ ณ เมืองมุมไบและคณะ เดินเยี่ยมชมบูธนิทรรศการกรุงเทพมหานคร โดยมี นางสาวปัญชพัฒน์ หลักดี รองผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว และนางสาวเยาวลักษณ์ พิมพะนิต ผู้อำนวยการสำนักงานวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว ให้การต้อนรับพร้อมมอบของที่ระลึก โดยรองผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว กล่าวว่า กรุงเทพมหานครมีภารกิจในการพัฒนาส่งเสริมการท่องเที่ยวเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของกรุงเทพมหานคร และกรุงเทพมหานครในฐานะเมืองหลวงของประเทศไทย เป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวต่างชาติ ด้วยศักยภาพของเมือง ความหลากหลายของแหล่งท่องเที่ยว และความโดดเด่นมีเอกลักษณ์ จากความเป็นมรดกทางประวัติศาสตร์ ประเพณี วัฒนธรรม วิถีชุมชน เสน่ห์ย่านการค้า และความบันเทิงแบบครบรส กรุงเทพมหานครจึงเปรียบเสมือนประตูดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ก่อให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจ และนำรายได้เข้าสู่ประเทศอย่างมหาศาล ซึ่งการเข้าร่วมงานครั้งนี้ กรุงเทพมหานครจัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวภายในบูท จัดแสดงผลิตภัณฑ์ประณีตศิลป์ที่แสดงถึงเอกลักษณ์ความเป็นไทย อาทิ ชุดเครื่องเบญจรงค์แบบต่าง ๆ  ผลิตภัณฑ์ชุมชนของกรุงเทพมหานคร และกางเกงมวยไทย โดยจัดกิจกรรมสาธิตวัฒนธรรมไทยวันละ ๒ กิจกรรม ได้แก่ การสานปลาตะเพียน และการแกะสลักสบู่ พร้อมโชว์นาฏศิลป์ไทยที่อ่อนช้อยงดงาม  โดยในวันนี้ มีผู้เยี่ยมชมฯ บูทกว่า 1,200 คน

     นอกจากนี้ นางสาวเยาวลักษณ์ พิมพะนิตย์ ผู้อำนวยการสำนักงานวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว กล่าวว่า บูธกรุงเทพมหานคร ได้จัดให้มีเจ้าหน้าที่คอยให้บริการข้อมูล ด้านการท่องเที่ยวของกรุงเทพมหานคร พร้อมแจกคู่มือการท่องเที่ยว ทั้งรูปแบบ E-book และหนังสือนำเที่ยว เพื่อเผยแพร่ข้อมูล แหล่งท่องเที่ยว 8 ย่านเก่าของกรุงเทพมหานคร ได้แก่ ย่านหัวตะเข้ ย่านบางลำพู ย่าน Little India (พาหุรัด - คลองโอ่งอ่าง - สะพานหัน) ย่านตลาดน้อย ย่านรัตนโกสินทร์ ย่านเยาวราช – สำเพ็ง ย่านตลาดพลู ย่านคลองบางหลวง และหนังสือแนะนำแหล่งท่องเที่ยวตามความชื่นชอบของนักท่องเที่ยว ได้แก่ แหล่งท่องเที่ยวโดดเด่น แหล่งท่องเที่ยวเชิงศาสนา แหล่งท่องเที่ยวพิพิธภัณฑ์ศิลปะและห้องสมุด แหล่งท่องเที่ยวชุมชน แหล่งท่องเที่ยวพระราชวัง แหล่งท่องเที่ยวแม่น้ำลำคลอง แหล่งท่องเที่ยวสำหรับเด็กและครอบครัว แหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ แหล่งท่องเที่ยวเพื่อการพักผ่อน และแหล่งท่องเที่ยวเพื่อการจับจ่าย 

     กรุงเทพมหานครพร้อมให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก และเชื่อมั่นการเข้าร่วมงานในครั้งนี้ กรุงเทพมหานครจะเป็น จุดหมายปลายทางที่บริษัทธุรกิจการท่องเที่ยวทั่วโลกจะนำนักท่องเที่ยวมาเยือนกรุงเทพมหานครเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

…ขอขอบคุณภาพ/ข่าว : ส่วนการท่องเที่ยว สำนักงานวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว