ลงสำรวจแหล่งท่องเที่ยวย่านคลองบางหลวง ชุมชนวัดกำแพงทองคลองบางจาก และวัดปากน้ำ เขตภาษีเจริญ

วันพุธที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2567
image

     ส่วนการท่องเที่ยว สำนักงานวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว บุกพื้นที่กรุงเทพมหานครฝั่งธนบุรี ลงสำรวจแหล่งท่องเที่ยวย่านคลองบางหลวง ชุมชนวัดกำแพงทองคลองบางจาก และวัดปากน้ำ เขตภาษีเจริญ เตรียมแผนการจัดตัังจุดบริการการท่องเที่ยว ตอบรับนโยบายของผู้บริหารกรุงเทพมหานครในการอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวอย่างทั่วถึง

     (วันที่ ๕ มีนาคม ๒๕๖๗) เวลา ๑๓.๓๐ น. กลุ่มงานส่งเสริมการท่องเที่ยว ร่วมกับฝ่ายพัฒนาชุมชนสำนักงานเขตภาษีเจริญ และประธานชุมชนวัดกำแพง ร่วมลงพื้นที่ฯ สำรวจความพร้อมของพื้นที่และศักยภาพของแหล่งท่องเที่ยวเพื่อนำข้อมูลเชิงพื้นที่มาประกอบการพิจารณาในการจัดตั้งซุ้มบริการการท่องเที่ยวกรุงเทพมหานครเพื่อแนะนำกิจกรรมการท่องเที่ยว เส้นทางการท่องเที่ยว อำนวยความสะดวก ประสานงานหน่วยงานต่างๆ เพื่อให้ความช่วยเหลือด้านความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว ในกรณีนักท่องเที่ยวประสบเหตุหรือพบปัญหาในระหว่างการท่องเที่ยวในพื้นที่ 

    ปัจจุบัน ซุ้มบริการการท่องเที่ยวกรุงเทพมหานคร มีจำนวนทั้งสิ้น ๑๗ แห่ง ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่กรุงเทพฝั่งพระนคร ส่วนการท่องเที่ยว สำนักงานวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว ได้เล็งเห็น ถึงความสำคัญในการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวและอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวซึ่งนิยมเดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่เพิ่มมากขึ้น ประกอบกับผู้บริหารกรุงเทพมหานครมีนโยบายให้ขยายการให้บริการซุ้มบริการการท่องเที่ยวไปยังฝั่งธนบุรีซึ่งปัจจุบันมีแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวมากขึ้นหลายแห่ง และเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

…ขอขอบคุณภาพ/ข่าว : Facebook ส่วนการท่องเที่ยว สำนักงานวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว