กทม. แสดงศักยภาพเมืองไมซ์ซิตี้ ดึงนักธุรกิจ MICE ทั่วโลกมาจัดงานกรุงเทพฯ สร้างเครือข่ายสนับสนุนภาคอุตสาหกรรมไมซ์

วันพุธที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2567
image

     นายสิงห์ ลิ้มพิรัตน์ รองผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักฯ เป็นผู้แทนกรุงเทพมหานคร เข้าร่วมงาน IMEX Frankfurt 2024 ระหว่างวันที่ 13 - 16 พฤษภาคม 2567 ณ ศูนย์แสดงสินค้า Messe Frankfurt, Hall 8 (Ludwig-Erhard-Anlage 1 60327 Frankfurt am Main, Germany) ณ นครแฟรงก์เฟิร์ต สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี

    กทม. เข้าร่วมงาน IMEX Frankfurt เป็นครั้งที่ 3 โดยเข้าร่วมในครั้งแรกและครั้งที่สอง ในปีพ.ศ. 2562 (2019) และพ.ศ. 2566 (2023) ตามลำดับ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการตลาดอุตสาหกรรมการจัดประชุมและสัมมนาเดินทางเพื่อเป็นรางวัลของกรุงเทพมหานคร เป็นการสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับกลุ่มผู้ประกอบการอุตสาหกรรมไมซ์ของภาคเอกชนไทยได้แลกเปลี่ยนข้อมูลและเจรจาธุรกิจให้กับกลุ่มเป้าหมายต่างประเทศ ได้รับทราบศักยภาพความพร้อมของประเทศไทย ในการรองรับการจัดกิจกรรมด้านการประชุม การสัมมนาทางธุรกิจ และการแสดงสินค้านานาชาติ รวมถึงเป็นการส่งเสริมการสร้างเครือข่ายความร่วมมือด้านอุตสาหกรรมไมซ์ และการท่องเที่ยวของกรุงเทพมหานครและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมไมซ์ ทั้งภาครัฐและเอกชนทั้งในและต่างประเทศ ในโอกาสนี้ได้เยี่ยมชมบูทคูหานิทรรศการประเทศไทย และประเทศต่าง ๆ เพื่อนำแนวคิดและรูปแบบในการจัดงานมาพัฒนารูปแบบการดำเนินงานในฐานะเมืองไมซ์ซิตี้ของกรุงเทพมหานคร รวมทั้งเข้าร่วมงานรับฟังการแถลงข่าวของ TCEB อัพเดตเทรนด์ตลาดไมซ์ เพื่อต่อยอดพัฒนาการสนับสนุนอุตสาหกรรมไมซ์ของกรุงเทพมหานคร

     สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) เข้าร่วมงานตั้งแต่ปี 2547 โดยมีการเข้าร่วมงานเป็นประจำทุก ๆ ปี ซึ่งจัดสร้างคูหานิทรรศการประเทศไทย โดยในปีนี้ บูทหมายเลข A180 มีผู้ประกอบการที่เป็นตัวแทนผู้ขายไมซ์ไทยเข้าร่วมงาน IMEX Frankfurt 2024 รวม 36 ราย ประกอบด้วย โรงแรม 20 ราย อาทิ Amari Bangkok  Lemeridien Phuket Beach Resort Anantara&Avani Riverside Bangkok บริษัทตัวแทนจัดการเดินทาง หรือ DMCs (Destination Management Company) 11 ราย อาทิ บจ. Asian Trails บจ. Destination Asia สถานที่จัดงาน/Venue 2 ราย ได้แก่ True Icon Hall  QSNCC สายการบิน/การบินไทย 1 ราย สมาคมส่งเสริมการจัดประชุมนานาชาติ (ไทย)หรือ TICA และTCEB 2 องค์กร

…ขอขอบคุณภาพ/ข่าว : Facebook สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว