ร่วมงานนิทรรศการภาพถ่าย “Qhapaq Ñan (คาปักญัน) : เส้นทางอินคาอันยิ่งใหญ่”

วันพฤหัสบดีที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2567
image

     วันที่ 25 มิถุนายน 2567 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดงานนิทรรศการภาพถ่าย “Qhapaq Ñan (คาปักญัน) : เส้นทางอินคาอันยิ่งใหญ่” โดยมี นางสาวเซซิเลีย กาลาร์เรตา บาซัน (Celilia Z. Galarreta Bazan) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเปรูประจำประเทศไทย ผู้บริหารกลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ ดร.นลินี ทวีสิน ผู้แทนการค้าไทยและที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และนางสาวอมรรัตน์ นาคสุข ผู้อำนวยการส่วนการท่องเที่ยว ร่วมพิธีเปิดงาน ณ ศูนย์การค้าสยามดิสคัฟเวอรี่  ชั้น 5 เขตปุทมวัน

     สถานเอกอัครราชทูตเปรูประจำประเทศไทย ร่วมกับกลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ จัดงานนิทรรศการภาพถ่าย “Qhapaq Ñan (คาปักญัน): เส้นทางอินคาอันยิ่งใหญ่” จัดแสดงระหว่างวันที่ 25 มิถุนายน – 27 กรกฎาคม 2567 เพื่อให้คนไทยและนักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับเรื่องราววิถีชีวิตของชาวเปรู บนเส้นทางที่เต็มด้วยศิลปวัฒนธรรมระดับโลก รวมถึงได้เรียนรู้ถึงประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของถนน Qhapaq Ñan ที่เชื่อมโยงหมู่บ้านและภูมิภาคต่าง ๆ ของเทือกเขาแอนดีสเข้าด้วยกัน ถนนดังกล่าวมีความยาวกว่า 30,000 กิโลเมตร เป็นทางเดินที่สำคัญในการสื่อสาร การค้า และการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรมระหว่างชนเผ่าในอาณาจักรตาวานตินซูยูและศูนย์กลางการปกครองที่กุสโก และได้รับการคัดเลือกจากยูเนสโกให้เป็นมรดกโลก ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2557 

     นิทรรศการภาพถ่ายครั้งนี้ถือเป็นโอกาสพิเศษสำหรับผู้ที่ชื่นชอบประวัติศาสตร์ วิศวกรรม และวัฒนธรรม รวมถึงสาธารณชนทั่วไปที่สนใจประเพณีที่น่าทึ่งของถนนสายนี้ผ่านภาพถ่ายในมุมต่าง ๆ ให้ได้ชื่นชมและสัมผัสภูมิประเทศที่สวยงามและมรดกทางวัฒนธรรมแห่งเทือกเขาแอนดีส

…ขอขอบคุณภาพ/ข่าว : Facebook สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว