28ส.ค.นี้เปิดด็อกพาร์คแห่งที่2 "สวนบางแคภิรมย์"

วันอังคารที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2562
นายชาตรี วัฒนเขจร ผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม เปิดเผยถึงความคืบหน้าโครงการก่อสร้างสวนสาธารณะบริเวณซอยเพชรเกษม69 เขตบางแค(สวนสาธารณะบางแคภิรมย์) ว่าสำนักสิ่งแวดล้อมได้ดำเนินโครงการก่อสร้างสวนสาธารณะบริเวณซอยเพชรเกษม69(สวนจำปี) เขตบางแคบนพื้นที่ประมาณ70 ไร่โดยเริ่มโครงการฯมาตั้งแต่ช่วงปลายปี2559 ที่ผ่านมาซึ่งการดำเนินงานประกอบด้วยก่อสร้างรั้วรอบโครงการทางเดิน-วิ่งและทางจักรยานวงเวียนทางเข้าสนามกีฬาสนามเด็กเล่นสะพานเกาะลอยสำนักงานและสุขาสุขาสาธารณะDogPark (ด็อกพาร์ค)อาคารอเนกประสงค์ ระบบไฟฟ้าส่องสว่างภายนอกระบบรดน้ำต้นไม้สะพานข้ามคูน้ำลานจอดรถศาลาพักผ่อนเขื่อนรอบสระน้ำปูหญ้าปลูกต้นไม้ขณะการดำเนินงานแล้วเสร็จสมบูรณ์พร้อมที่จะเปิดให้ประชาชนเข้ามาใช้บริการ 

ปัจจุบันกรุงเทพมหานครได้เพิ่มพื้นที่สีเขียวแบบสวนสาธารณะและสวนหย่อมจำนวน7,814 แห่งคิดเป็นอัตราส่วนพื้นที่สีเขียวต่อประชากร 6.53 ตารางกิโลเมตรต่อคน ซึ่งในอนาคตตั้งเป้าเพิ่มพื้นที่สีเขียวในอัตราส่วนพื้นที่สีเขียวต่อประชากร12 ตารางกิโลเมตรต่อคนนโยบายเพิ่มพื้นที่สีเขียวตามแผนพัฒนากรุงเทพมหานครระยะ20 ปี (2556-2575)

ทั้งนี้ พล.ต.อ.อัศวิน  ขวัญเมือง  ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครจะเป็นประธานในพิธีเปิดใช้บริการสวนสาธาณะบางแคภิรมย์เขตบางแคอย่างเป็นทางการในวันที่28 ส.ค.นี้สำหรับสวนดังกล่าวถือว่าเป็นสวนที่เปิดให้สุนัขเข้าใช้งานได้เป็นแห่งที่2ของกทม.หลังจากที่เปิดบริการด็อกพาร์คแห่งแรกไปที่สวนวัชราภิรมย์เขตบางเขนซึ่งได้รับความนิยมจากผู้ที่เลี้ยงสุนัขเป็นอย่างดี

ที่มา : เดลินิวส์  อังคารที่ 20 สิงหาคม 2562... อ่านต่อที่ : https://www.dailynews.co.th/bangkok/726697