Welcome to the official website of Chatuchak district office ❋ Xin chào ❋ Salamatseng ❋ ສະບາຍດີ ❋ Mingkalaba ❋ Selamat ❋ ជំរាបសួរ ❋ Selamat datang ❋ 你好 ❋ Kumusta.

จตุจักรเตือนภัยมิจฉาชีพรีดเงินค่าขยะ

วันพุธที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

จตุจักรเตือนภัยมิจฉาชีพแอบอ้างรีดเงินค่าเก็บขยะ วอนชาวบ้านอย่าหลงเชื่อ ยืนยันเขตฯ ไม่เคยส่งเจ้าหน้าที่ออกเก็บเงินค่าขยะพิเศษ-ค่าสินน้ำใจใดๆ ระบุหากชาวบ้านพบเห็นโปรดแจ้งตำรวจโดยด่วนเพื่อดำเนินคดีขั้นเด็ดขาด

นายยอดขวัญ จุณณะปิยะ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตจตุจักร เปิดเผยว่า ขณะนี้มีมิจฉาชีพ เป็นชาย 2 นาย สวมชุดพนักงานเก็บขนมูลฝอยสีน้ำเงินเข้ม คลุมทับด้วยเสื้อกั๊กสะท้อนแสง และใช้จักรยานยนต์เป็นพาหนะขับตระเวนไปแอบอ้างเก็บเงินกับประชาชน เจ้าของอาคาร ร้านค้า ที่ตั้งอยู่บนถนนสายหลัก-สายรอง ทั่วพื้นที่เขตจตุจักร โดยหลอกลวงว่า ขอเก็บเงินค่าเก็บขยะพิเศษ ค่าสินน้ำใจในเทศกาลต่างๆ บางแห่งก็เข้าไปเรียกเก็บเงินเป็นรายเดือน เช่น ตามไซต์งานก่อสร้าง บริษัท ร้านอาหาร เป็นต้น ซึ่งมีประชาชนบางส่วนที่หลงกลตกเป็นเหยื่อให้เงินไป

ทั้งนี้ ทางสำนักงานเขตจตุจักร จึงขอเตือนให้ประชาชนในพื้นที่ระมัดระวังและอย่าหลงเชื่อ ตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพดังกล่าว โดยยืนยันว่า สำนักงานเขตฯ ไม่เคยส่งเจ้าหน้าที่ไปขอเก็บเงินค่าขยะพิเศษ หรือค่าสินน้ำใจในเทศกาลต่างๆ ตามที่ถูกแอบอ้างแต่อย่างใด และหากประชาชนท่านใดพบเห็นบุคคลต้องสงสัยว่าจะเป็นมิจฉาชีพแอบอ้างเรียกเก็บเงิน ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อจับกุมตัวไปดำเดินคดีได้ทันที

“หากเป็นเจ้าหน้าที่จัดเก็บค่าธรรมเนียมเก็บขนมูลฝอยของสำนักงานเขตจตุจักร จะต้องแสดงตนกับท่านก่อนที่จะจัดเก็บค่าธรรมเนียมทุกครั้ง โดยใช้บัตรเจ้าหน้าที่ของสำนักงานเขตฯ ในการแสดงตน แทนบัตรประจำตัวประชาชน และเมื่อรับเงินก็จะออกใบเสร็จรับเงินค่าธรรมเนียม (สีเหลือง) ให้กับท่านทุกครั้ง โดยใบเสร็จรับเงินที่ถูกต้องสมบูรณ์จะต้องประทับตราครุฑ และมีเลขที่ใบเสร็จรับเงินกำกับไว้ที่มุมด้านบนของใบเสร็จอย่างชัดเจน ส่วนด้านล่างจะต้องมีลายมือชื่อของพนักงานเก็บเงิน ผู้อำนวยการเขต หรือผู้แทน พร้อมทั้งประทับตราลายมือชื่อของผู้อำนวยการเขตหรือผู้แทนดังกล่าวด้วย” นายยอดขวัญ กล่าว

อย่างไรก็ตาม หากประชาชนท่านใดมีข้อสงสัย หรือประสงค์จะสอบถามข้อมูล รายละเอียดเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ หมายเลขโทรศัทพ์ 0 2511 2658 และ 0 2513 2444 ในวันและเวลาราชการ