Welcome to the official website of Chatuchak district office ❋ Xin chào ❋ Salamatseng ❋ ສະບາຍດີ ❋ Mingkalaba ❋ Selamat ❋ ជំរាបសួរ ❋ Selamat datang ❋ 你好 ❋ Kumusta.

จตุจักรชวนเที่ยวงานตลาดนัดเยาวชน29สิงหาคมนี้ ณ บริเวณด้านหน้าเมเจอร์ รัชโยธิน

วันจันทร์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2558

จตุจักรชวนเที่ยวงานตลาดนัดเยาวชน เสาร์ที่ 29 สิงหาคมนี้ บริเวณหน้าห้างเมเจอร์รัชโยธิน จับมือกลุ่มเขตกรุงเทพเหนือ ดึงเยาวชน 220 คน เปิดร้านจำหน่ายงานฝีมือ-งานประดิษฐ์จากชุมชน หวังเปิดพื้นที่เยาวชนแสดงศักยภาพ-สร้างรายได้เสริม

นายเทวฤทธิ์ เครือมณี ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตจตุจักร รักษาราชการแทนผู้อำนวยการเขตจตุจักร กล่าวว่า สำนักงานเขตจตุจักร โดยฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม กำหนดจัดโครงการ “พัฒนาเยาวชนรุ่นใหม่ ร่วมสร้างกรุงเทพฯ เมืองน่าอยู่ (ตลาดนัดเยาวชน)” ขึ้นในวันที่ 29 สิงหาคม 2558 ตั้งแต่เวลา 15.00-20.00 น. ณ บริเวณด้านหน้าห้างสรรพสินค้าเมเจอร์ รัชโยธิน
ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนให้เยาวชนมีรายได้และเกิดความภาคภูมิใจในตัวเอง โดยนำงานประดิษฐ์ด้วยฝีมือของเยาวชนเอง รวมถึงหัตถกรรมในชุมชนที่เยาวชนมีที่พักอาศัยอยู่ มาจำหน่ายภายในงาน เพื่อสนับสนุนและพัฒนาศักยภาพของเยาวชนในพื้นที่

“การจัดงานโครงการ “พัฒนาเยาวชนรุ่นใหม่ ร่วมสร้างกรุงเทพฯ เมืองน่าอยู่ (ตลาดนัดเยาวชน) เป็นการเปิดโอกาสให้เยาวชนกลุ่มเป้าหมายในโซนกลุ่มเขตกรุงเทพเหนือ จำนวน 7 เขต ได้แก่ เขตจตุจักร เขตดอนเมือง เขตหลักสี่ เขตสายไหม เขตบางเขน เขตลาดพร้าว และเขตบางซื่อ จำนวน 220 คน ได้เข้ามามีบทบาทและมีพื้นที่ในการทำกิจกรรมร่วมกัน เพื่อเป็นการพัฒนาตนเองอย่างเต็มศักยภาพและต่อเนื่อง” นายเทวฤทธิ์ กล่าว

สำหรับกิจกรรมภายในงานพัฒนาเยาวชนรุ่นใหม่ ร่วมสร้างกรุงเทพฯ เมืองน่าอยู่ (ตลาดนัดเยาชน) จะประกอบด้วย การเปิดร้านจำหน่ายสินค้าที่ประดิษฐ์จากฝีมือเยาวชนและชุมชนในพื้นที่ จำนวน 14 ร้าน รวมถึงการแสดงจากเยาวชนในกลุ่มเขตกรุงเทพเหนือ

ประชาสัมพันธ์ เขตจตุจักร รายงาน