Welcome to the official website of Chatuchak district office ❋ Xin chào ❋ Salamatseng ❋ ສະບາຍດີ ❋ Mingkalaba ❋ Selamat ❋ ជំរាបសួរ ❋ Selamat datang ❋ 你好 ❋ Kumusta.

จตุจักรเปิดรับสมัครฝึกอบรมอปพร. (4-11-2558)

วันพุธที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

จตุจักรเปิดรับสมัครฝึกอบรมอปพร.


เขตจตุจักรเปิดรับสมัครฝึกอบรม อปพร. รุ่นที่ 24 วันที่ 20-22 พ.ย. และ วันที่ 28-29 พ.ย.นี้ ผู้สนใจสามารถขอรับใบสมัครเข้าอบรมได้ที่ฝ่ายปกครอง ชั้น 2 สำนักงานเขตจตุจักร โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

นายเชาวฤทธิ์ ทรงนวรัตน์ ผู้อำนวยการเขตจตุจักร เปิดเผยว่า สำนักงานเขตจตุจักรจะจัดการฝึกอบรมอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน หรือ อปพร. (หลักสูตรหลัก) ประจำปีงบประมาณ 2559 จำนวน 1 รุ่น เพื่อเป็นการฝึกอบรมให้ความรู้ด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยให้กับประชาชนทั่วไป และเพื่อสนับสนุนช่วยเหลืองานด้านสาธารณภัยต่อภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนทั่วไป ซึ่งผู้ที่จะปฏิบัติงานด้านสาธารณภัยได้ จะต้องเป็นผู้ที่มีความรู้และความเข้าใจในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รวมทั้งมีความรู้ในเรื่องความเสียหายอันเกิดจากสาธารณภัย ภัยจากการก่อวินาศกรรม การอพยพหนีภัย ตลอดจนการพิทักษ์พื้นที่เขตฯ ทั้งนี้ เพื่อให้สามารถช่วยเหลือและบรรเทาภยันตรายต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ดังนั้น สำนักงานเขตจตุจักร จึงกำหนดจัดให้มีการฝึกอบรมอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน หรือ อปพร. (หลักสูตรหลัก) รุ่นที่ 24 ในวันที่ 20-22 พฤศจิกายน 2558 และวันที่ 28-29 พฤศจิกายน 2558 โดยเป็นการฝึกอบรมแบบไป-กลับ รวม 5 วัน ตั้งแต่เวลา 08.00-16.00 น. ณ สำนักงานเขตจตุจักร ทั้งนี้ จะเปิดรับผู้ที่สนใจสมัครเข้ารับการฝึกอบรมดังกล่าว ทั้งสิ้น 50 คน โดยผู้สนใจที่มีภูมิลำเนาในพื้นที่เขตจตุจักรสามารถติดต่อขอรับใบสมัครได้ที่ฝ่ายปกครอง ชั้น 2 สำนักงานเขตจตุจักร พร้อมหลักฐานประกอบการสมัคร ได้แก่ รูปถ่าย ขนาด 1 นิ้ว จำนวน 3 รูป สำเนาทะเบียนบ้านและสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน โดยเปิดรับสมัครตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 5 พฤศจิกายน 2558 โดยผู้เข้ารับการฝึกอบรมไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายปกครอง โทร 02-513-9713 ในวันและเวลาราชการ

ประชาสัมพันธ์ เขตจตุจักร รายงาน
------------------------------------------------------