Welcome to the official website of Chatuchak district office ❋ Xin chào ❋ Salamatseng ❋ ສະບາຍດີ ❋ Mingkalaba ❋ Selamat ❋ ជំរាបសួរ ❋ Selamat datang ❋ 你好 ❋ Kumusta.

จตุจักรแจงจ่ายเบี้ยยังชีพคนชรา-คนพิการ (16-10-2558)

วันพฤหัสบดีที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2558

จตุจักรแจงจ่ายเบี้ยยังชีพคนชรา-คนพิการ ระบุเดือนตุลาคมของทุกปี เป็นเดือนแรกของปีงบฯ ใหม่ ต้องรอการจัดสรรงบประมาณฯ ทำให้การจ่ายเบี้ยฯ ล่าช้ากว่าปกติ ขอผู้สูงอายุ-ผู้พิการ อย่าวิตกกังวล คาดสามารถโอนเงินเข้าบัญชีได้ภายในเดือนตุลาคมนี้

นายเชาวฤทธิ์ ทรงนวรัตน์ ผู้อำนวยการเขตจตุจักร กล่าวถึงการเบิกจ่ายเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ และเบี้ยยังชีพผู้พิการ ในพื้นที่เขตจตุจักร ว่า ขณะนี้อยู่ในช่วงต้นปีงบประมาณใหม่ 2559 ส่งผลทำให้ในช่วงเดือนตุลาคมของทุกๆ ปี ซึ่งถือเป็นเดือนแรกของการเริ่มต้นปีงบประมาณใหม่ของกรุงเทพมหานคร จะทำให้การจัดสรรงบประมาณจากกรุงเทพมหานครมายังสำนักงานเขตต่างๆ เกิดความล่าช้ากว่าปกติเล็กน้อย

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้สำนักงานเขตจตุจักรได้ทำเรื่องขอเบิกจ่ายเงินงบประมาณสำหรับจ่ายเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุและเบี้ยยังชีพผู้พิการ ไปเรียบร้อยแล้ว ขณะนี้อยู่ในกระบวนการรอจัดสรรงบประมาณ ซึ่งหากได้รับการจัดสรรเงินจากกรุงเทพมหาคร ทางสำนักงานเขตจตุจักรจะเร่งโอนเงินเข้าบัญชีผู้สูงอายุและผู้พิการในทันที ทั้งนี้ คาดว่าจะสามารถโอนเงินเข้าบัญชีผู้สูงอายุและผู้พิการที่อยู่ในพื้นที่เขตจตุจักรได้ภายในเดือนตุลาคมนี้อย่างแน่นอน จึงขอให้ผู้สูงอายุและผู้พิการในพื้นที่ฯ อย่าให้วิตกกังวล ทั้งนี้ หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม โทร 02-513-9954 ในวันและเวลาราชการ

ประชาสัมพันธ์ เขตจตุจักร รายงาน