Welcome to the official website of Chatuchak district office ❋ Xin chào ❋ Salamatseng ❋ ສະບາຍດີ ❋ Mingkalaba ❋ Selamat ❋ ជំរាបសួរ ❋ Selamat datang ❋ 你好 ❋ Kumusta.

จตุจักรเปิดแล้วจุด“จอดคัดจร”ทะเบียนบ้าน (01-04-2559)

วันพฤหัสบดีที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2559
image

จตุจักรเปิดแล้วจุด“จอดคัดจร”ทะเบียนบ้าน

 

จตุจักรเปิดแล้ว บริการ “จอด คัด จร” ทะเบียนบ้าน ไม่ต้องลงจากรถ เขตแรกในกรุงเทพฯ หวังยกระดับงานบริการทะเบียนราษฎร-อำนวยความสะดวกประชาชน สนองนโยบายผู้บริหารกรุงเทพมหานคร

นายเชาวฤทธิ์ ทรงนวรัตน์ ผู้อำนวยการเขตจตุจักร กล่าวว่า ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน เป็นต้นไป สำนักงานเขตจตุจักร ได้เปิดให้บริการ โครงการคัดเอกสารทางทะเบียนราษฎร ((BMA Drive Thru Service) หรือโครงการ จอด คัด จร เพื่อให้บริการคัดและรับรองสำเนาทะเบียนบ้าน รูปแบบใหม่ โดยถือเป็นเขตแรกในกรุงเทพมหานครที่เปิดให้บริการดังกล่าว เพื่อช่วยลดขั้นตอนการดำเนินงาน เพิ่มความสะดวก รวดเร็ว และอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่มาใช้บริการคัดและรับรองสำเนาทะเบียนบ้าน ตามนโยบายของ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้ ประชาชนผู้มาใช้บริการสามารถขับรถมาจอดยังจุด BMA Drive Thru Service ที่ทางสำนักงานเขตจตุจักร กำหนดเอาไว้ ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่คอยให้บริการ โดยไม่ต้องลงจากรถ และใช้เวลาดำเนินการไม่เกิน 5 นาทีต่อการคัดสำเนาฯ 1 รายการ ต่อ 1 ราย โดยผู้ที่จะมาขอคัดสำเนาทะเบียนบ้านของตนเอง ใช้เพียงบัตรประชาชนใบเดียวเท่านั้น ส่วนกรณีเป็นทนายหรือเป็นบุคคลอื่นจะต้องมีใบแต่งตั้งทนาย หรือหนังสือมอบอำนาจ เพื่อเข้าใช้บริการในช่อง BMA Drive Thru Service โดยตั้งเป้าผู้รับบริการโครงการดังกล่าว

“ในวันที่ 1 เมษายน เป็นวันแรกที่ทางเขตฯ ได้เปิดให้บริการ “จอด คัด จร” สำเนาทะเบียนบ้าน ซึ่งถือว่าเป็นการทดสอบระบบต่างๆ ที่ได้วางเอาไว้ ก่อนที่จะมีการทำพิธีเปิดโครงการอย่างเป็นทางการในสัปดาห์หน้าโดยผู้บริหารกรุงเทพมหานคร จึงอยากเชิญชวนให้ประชาชนที่ประสงค์ใช้บริการคัดหรือรับรองสำเนาทะเบียนบ้าน และต้องการความสะดวก รวดเร็ว สามารถดำเนินการได้โดยไม่ต้องลงจากรถ และใช้เวลาเพียงไม่นาน สามารถมาใช้บริการยังจุดให้บริการ “จอด คัด จร” ที่ทางเขตจตุจักร จัดเอาไว้ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป” นายเชาวฤทธิ์ กล่าวทิ้งท้าย

 

 

ประชาสัมพันธ์ เขตจตุจักร รายงาน