Welcome to the official website of Chatuchak district office ❋ Xin chào ❋ Salamatseng ❋ ສະບາຍດີ ❋ Mingkalaba ❋ Selamat ❋ ជំរាបសួរ ❋ Selamat datang ❋ 你好 ❋ Kumusta.

จตุจักรตรวจสอบการจัดหมอลำ@พื้นที่โล่งข้างหมอชิตโดยไม่มีใบอนุญาต-ส่งสน.บางซื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

วันจันทร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2567
image

จตุจักรตรวจสอบการจัดหมอลำ@พื้นที่โล่งข้างหมอชิตโดยไม่มีใบอนุญาต-ส่งสน.บางซื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

แพทย์หญิงวันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยนางสาววิลาวัลย์ ธรรมชาติ ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นางสาวภัทร์กร สินสุข ผู้อำนวยการเขตจตุจักร คณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ร่วมกับสถานีตำรวจนครบาลบางซื่อ ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีการจัดแสดงคอนเสิร์ตหมอลำ บริเวณพื้นที่โล่งข้างสถานีขนส่งผูัโดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) หรือ ขนส่งหมอชิต 2 เนื่องจากมีประชาชนในพื้นที่ร้องเรียนเข้ามาว่าได้รับผลกระทบและได้รับความเดือดร้อนรำคาญจากเสียงดนตรีที่ดังไกลรัศมีหลายกิโลเมตร ทั้งนี้ จากการตรวจสอบ พบว่า การจัดแสดงดนตรีในบริเวณดังกล่าว เป็นการฝ่าฝืนจัดแสดงโดยไม่มีใบอนุญาตประกอบกิจการตามที่กฎหมายกำหนด รวมทั้ง มีการใช้เสียงที่ดังเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด จึงได้ประสานผู้จัดงานให้ปรับลดเสียงจากลำโพงลง เพื่อลดผลกระทบต่อประชาชนที่พักอาศัยในพื้นที่ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการออกหนังสือบันทึกการตรวจแนะนำของเจ้าพนักงานฯ (นส.1) และส่งดำเนินคดีทางกฎหมายที่ สน.บางซื่อ ต่อไป

นอกจากนั้น จากการตรวจสอบภายในบริเวณสถานที่จัดแสดงคอนเสิร์ต พบว่า มีการจำหน่ายสุราโดยไม่ได้รับอนุญาต จึงได้ประสานกรมสรรพสามิตให้เข้าตรวจสอบ และดำเนินคดีตามกฎหมายกับผู้จำหน่ายในทันที

อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ทางกรุงเทพมหานคร จะหารือกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับการจัดงานการแสดงดนตรีหมอลำบริเวณพื้นที่โล่งข้างสถานีขนส่งหมอชิต 2 ซึ่งเป็นพื้นที่ของการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) ทั้งนี้ เพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่