Welcome to the official website of Chatuchak district office ❋ Xin chào ❋ Salamatseng ❋ ສະບາຍດີ ❋ Mingkalaba ❋ Selamat ❋ ជំរាបសួរ ❋ Selamat datang ❋ 你好 ❋ Kumusta.

จตุจักรผนึกไฟฟ้าบางเขนแก้ไขปัญหาแสงสว่างในพื้นที่

วันจันทร์ที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2566
image

 

จตุจักรผนึกไฟฟ้าบางเขนแก้ไขปัญหาแสงสว่างในพื้นที่

กรุงเทพเหนือ โดยสำนักงานเขตจตุจักร ร่วมกับการไฟฟ้านครหลวง เขตบางเขน เดินหน้าแก้ไขปัญหาไฟฟ้าส่องสว่างสาธารณะชำรุด แสงสว่างไม่เพียงพอ รวมถึงโคมไฟเสีย และเสื่อมสภาพภายในตรอก ซอก ซอย และชุมชนในพื้นที่เขตจตุจักร ซึ่งเป็นหนึ่งในเขตกลุ่มกรุงเทพเหนือ ภายใต้ภารกิจ "กรุงเทพเหนือต้องสว่าง" ทั้งนี้ เพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับประชาชนในพื้นที่ รวมถึงผู้ที่สัญจรผ่านไปมา ตามนโยบาย "กรุงเทพต้องสว่าง" ของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

โดยในค่ำคืนนี้ แพทย์หญิงวันทนีย์ วัฒนะ รองปลัดกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยนายอภิวัฒน์ ด่านศรีชาญชัย สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก) เขตจตุจักร ผู้อำนวยการเขตจตุจักร ตรวจความเรียบร้อย การดำเนินงานร่วมกันระหว่างสำนักงานเขตจตุจักร และการไฟฟ้านครหลวง เขตบางเขน ในการดูแลความพร้อมและสภาพความสมบูรณ์ของไฟฟ้าส่องสว่าง แก้ไขปัญหาไฟฟ้าส่องสว่างชำรุด และเสื่อมสภาพ จำนวน 20 ดวง ณ บริเวณซอยพหลโยธิน 24 เขตจตุจักร

ทั้งนี้ สำนักงานเขตจตุจักรและการไฟฟ้านครหลวง เขตบางเขน จะดำเนินการแก้ไขไฟฟ้าที่ชำรุด ให้เป็นโคมไฟแบบแอลอีดี ซึ่งจะเป็นการประหยัดงบประมาณและส่งผลดีต่อประชาชนในระยะยาว เนื่องจากหลอดแอลอีดีมีอายุการใช้งาน 40,000 ชั่วโมงมากกว่าหลอดแสงจันทร์ซึ่งมีอายุการใช้งานเพียง 5,000 ชั่วโมงถึง 8 เท่า มีความสว่างกว่าหลอดแสงจันทร์ 5 เท่า และยังเป็นการช่วยประหยัดพลังงาน เนื่องจากหลอดแอลอีดีกินไฟ น้อยกว่าหลอดแสงจันทร์ถึง 10 เท่า

อย่างไรก็ดี สำนักงานเขตจตุจักรจะเร่งดำเนินการดูแลความพร้อมและสภาพความสมบูรณ์ของไฟฟ้าส่องสว่างให้ครอบคลุมทั่วทั้งพื้นที่ ภายในเดือนมีนาคม 2566 ทั้งนี้ เพื่อสร้างความปลอดภัยในการเดินทาง และการใช้ชีวิตในเมืองของคนกรุงเทพ

สำหรับในพื้นที่เขตจตุจักร มีไฟฟ้าส่องสว่างทั้งหมด 3,098 ดวง โดยยังคงดับอยู่ จำนวน 139 ดวง (ข้อมูล ณ วันที่ 16 มีนาคม 2566) ได้ซ่อมแซมในปีงบประมาณ 2566 โดยเปลี่ยนเป็นหลอด LED ไปแล้ว จำนวน 289 ดวง