Welcome to the official website of Chatuchak district office ❋ Xin chào ❋ Salamatseng ❋ ສະບາຍດີ ❋ Mingkalaba ❋ Selamat ❋ ជំរាបសួរ ❋ Selamat datang ❋ 你好 ❋ Kumusta.

เปิดกิจกรรมออกน่วยโครงการแว่นแก้ว@วัดเสมียนนารี

วันเสาร์ที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566
image

เปิดกิจกรรมออกน่วยโครงการแว่นแก้ว@วัดเสมียนนารี

รศ.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมออกน่วยโครงการแว่นแก้ว หน่วยที่ 522 พร้อมตรวจเยี่ยมหน่วยให้บริการตรวจวัดสายตาและเยี่ยมชมจุดให้บริการออกหน่วยแว่นแก้ว โดยมีพระเทพวรสิทธาจารย์ ที่ปรึกษาเจ้าคณะกรุงเทพมหานคร เจ้าอาวาสวัดเสมียนนารี พระอารามหลวง, นายพรพรหม ณ.ส. วิกิตเศรษฐ์ ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร, นายชัยวุฒิ หลักเมือง ผู้ช่วยผู้ว่าการบริหารจัดการความยั่งยืน การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.), นางสาวภัทร์กร สินสุข ผู้อำนวยการเขตจตุจักร ผู้บริหารสำนักอนามัย และผู้บริหารสำนักงานเขตจตุจักร ร่วมพิธี

ณ บริเวณวัดเสมียนนารี พระอารามหลวง เขตจตุจักร

ในวันนี้มีประชาชนผู้มีรายได้น้อย ผู้มีปัญหาทางด้านสายตาในพื้นที่เขตจตุจักร และพระภิกษุสงฆ์วัดเสมียนนารี พระอารามหลวง เข้ารับบริการ จำนวน 500 คน

สำหรับโครงการแว่นแก้ว เป็นโครงการภายใต้ความร่วมมือระหว่างการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ธนาคารแว่นตา โรงพยาบาลเมตตาประชารักษ์ (วัดไร่ขิง) บริษัท หอแว่นกรุ๊ป จำกัด และกรุงเทพมหานคร ออกหน่วยเคลื่อนที่โครงการแว่นแก้ว หน่วยที่ 522 เพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย ผู้มีปัญหาทางด้านสายตาให้มีสุขภาพที่ดีขึ้น โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ซึ่งประชาชนสามารถเลือกรับแว่นตาตามประเภทที่ต้องการ แบ่งเป็น 2 ประเภท คือ แว่นมองใกล้ และแว่นมองไกล ทั้งนี้ เพื่อช่วยยกระดับคุณภาพชีวิต และสร้างโอกาสในการเข้าถึงการบริการด้านสาธารณสุขให้กับประชาชน