Welcome to the official website of Chatuchak district office ❋ Xin chào ❋ Salamatseng ❋ ສະບາຍດີ ❋ Mingkalaba ❋ Selamat ❋ ជំរាបសួរ ❋ Selamat datang ❋ 你好 ❋ Kumusta.

เปิดงาน“ชวนออเจ้าลอยกระทง เยือนถิ่นคลองเปรม”

วันจันทร์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566
image

เปิดงาน“ชวนออเจ้าลอยกระทง เยือนถิ่นคลองเปรม”

วันนี้(27พ.ย.2566) เวลา 16.00 น.

แพทย์หญิงวันทนีย์ วัฒนะ รองปลัดกรุงเทพมหานคร รักษาราชการแทนปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดงานลอยกระทง ประจำปี 2566 ซึ่งกรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานเขตจตุจักร ร่วมกับภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาชน และวัดเสมียนนารี พระอารามหลวง จัดขึ้น ภายใต้ชื่องาน ชวนออเจ้าลอยกระทง เยือนถิ่นคลองเปรมประชากร@จตุจักร โดยมีผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารเขตกลุ่มกรุงเทพเหนือ ผู้บริหารเขตจตุจักร และภาคีเครือข่าย เข้าร่วม ณ บริเวณท่าน้ำคลองเปรมประชากร หลังวัดเสมียนนารี พระอารามหลวง

สำหรับภายในงาน “ชวนออเจ้าลอยกระทง เยือนถิ่นคลองเปรมประชากร” มีการเนรมิตคลองเปรมประชากรหลังวัดเสมียนนารี พระอารามหลวง ให้เป็นตลาดน้ำเรือโบราณ ที่จำหน่ายอาหารและ สินค้าราคาประหยัด ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป โดยรายได้ทั้งหมดจากการจำหน่ายอาหารและสินค้าบนเรือ จะถวายวัดเสมียนนารี พระอารามหลวง โดยในเวลา 18.00 น. ตื่นตาตื่นใจกับการลอยกระทงสาย จำนวน 999 กระทง นอกจากนั้น ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจอีกมากมาย อาทิ การประกวดหนูน้อยนพมาศ การสาธิตประดิษฐ์กระทง การประกวดกระทง ร้านค้าจำหน่ายสินค้าโอทอป ของดีเขตจตุจักร และดื่มด่ำกับการแสดงดนตรีสุดไพเราะ

“จุดเด่นภายในงานค่ำคืนนี้จะเป็นการผสมผสานกันระหว่าง บ้าน วัด และกรุงเทพมหานครเพื่อร่วมกันแสดงให้เห็นถึงพลังของชุมชนเมืองที่มีความเข้มแข็ง บนวิถีวัฒนธรรมท้องถิ่นริมคลองเปรมประชากรที่มีความเป็นอันหนึ่งอันเดียวและใกล้ชิดกับพระพุทธศาสนา