Welcome to the official website of Chatuchak district office ❋ Xin chào ❋ Salamatseng ❋ ສະບາຍດີ ❋ Mingkalaba ❋ Selamat ❋ ជំរាបសួរ ❋ Selamat datang ❋ 你好 ❋ Kumusta.

จตุจักรเคลื่อนย้ายซากรถคืนความสะอาด-เป็นระเบียบเรียบร้อยซอยเสนานิคม1แยก11...

วันพฤหัสบดีที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564
image

จตุจักรเคลื่อนย้ายซากรถคืนความสะอาด-เป็นระเบียบเรียบร้อยซอยเสนานิคม1แยก11...

(11พ.ย.64) เวลา 11.00 น. 
กรุงเทพมหานคร โดยนายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยนายณรงค์ เรืองศรี รองปลัดกรุงเทพมหานคร ตรวจเยี่ยมการดำเนินการเคลื่อนย้ายซากรถยนต์ในที่สาธารณะ ทั้งนี้ เพื่อความสะอาด ความเป็นระเบียบเรียบร้อย รวมถึงเป็นการคืนทางเท้าและพื้นที่สาธารณะให้กับประชาชน ณ บริเวณซอยเสนานิคม 1 แยก 11 เขตจตุจักร โดยมี สำนักงานเขตจตุจักร กองโรงงานช่างกล สำนักเทศกิจ สำนักสิ่งแวดล้อม และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมเคลื่อนย้ายซากรถในบริเวณดังกล่าว

สำหรับสถิติการเคลื่อนย้ายซากรถในพื้นที่เขตจตุจักร ตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2562- 11 พฤศจิกายน 2564 รวมจำนวนทั้งสิ้น 61 คัน เคลื่อนย้ายแล้ว 56 คัน โดยเป็นประชาชนเจ้าของรถเคลื่อนย้ายเอง 51 คัน สำนักงานเขตฯ ดำเนินการเคลื่อนย้าย 5 คัน จำหน่ายของกลางเปรียบเทียบปรับ 1 คัน เป็นเงิน 2,500 บาท เลขคดีที่ 134/65 และปัจจุบันเก็บไว้ที่ศูนย์เก็บซากยานยนต์หนองแขม 4 คัน ซึ่งสำนักงานเขตจตุจักรได้ทำการปิดประกาศแจ้งให้เจ้าของรถมาทำการเคลื่อนย้ายซากรถแล้ว สำหรับวันนี้เป็นการเคลื่อนย้ายซากรถที่เหลือ จำนวน 5 คัน ที่ครบกำหนดการปิดประกาศแจ้งให้เจ้าของซากรถมาทำการเคลื่อนย้ายซากรถของตนออกจากพื้นที่สาธารณะตามพระราชบัญญัติรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ. 2535 มาตรา 18 และประกาศคณะปฏิวัติ ฉบับที่ 44 แต่ไม่มีเจ้าของซากรถมาทำการเคลื่อนย้ายซากรถ สำนักงานเขตจตุจักร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจึงได้ทำการเคลื่อนย้าย โดยซากรถที่ทำการเคลื่อนย้ายในวันนี้จะนำไปเก็บไว้ที่ศูนย์เก็บซากยานยนต์เขตหนองแขมต่อไป