Welcome to the official website of Chatuchak district office ❋ Xin chào ❋ Salamatseng ❋ ສະບາຍດີ ❋ Mingkalaba ❋ Selamat ❋ ជំរាបសួរ ❋ Selamat datang ❋ 你好 ❋ Kumusta.

จตุจักรร่วมประชุมชี้แจงงบประมาณฯ ปี 67

วันอังคารที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2566
image

จตุจักรร่วมประชุมชี้แจงงบประมาณฯ ปี 67

(22สิงหาคม2566) นายสุทธิชัย วีรกุลสุนทร สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตจอมทอง ในฐานะประธานคณะกรรมการวิสามัญพิจารณาร่างข้อบัญญัติกรุงเทพมหานคร เรื่อง งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการวิสามัญฯ เพื่อพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ของสำนักงานเขตธนบุรี บางเขน ดอนเมือง จตุจักร ลาดพร้าว บางซื่อ หลักสี่ สายไหม บางกอกใหญ่ และบางกอกน้อย 

ในการนี้ สำนักงานเขตจตุจักร โดยคณะผู้บริหารเขต ผู้บริหารสถานศึกษาโรงเรียนของกรุงเทพมหานคร ในสังกัดสำนักงานเขตจตุจักร และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมชี้แจงการขอจัดสรรงบประมาณฯ ณ ห้องบางกอก อาคารไอราวัตพัฒนา กทม.2 ดินแดง

“งบประมาณที่ขอมาทุกรายการ รวมถึงงบการปรับปรุงภูมิทัศน์ต้องเร่งดำเนินการ เพื่อให้สามารถนำไปใช้แก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนได้อย่างรวดเร็ว ฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคมเองก็ต้องดูแลชุมชนให้ทั่วถึง เพื่อให้ชุมชนสามารถขอจัดสรรงบประมาณนำไปใช้ตามโครงการชุมชนเข้มแข็งพัฒนาตนเองตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม” ประธานคณะกรรมการวิสามัญฯ กล่าว

ในส่วนของการจัดเก็บภาษีป้าย ฝ่ายรายได้ควรดำเนินการเก็บภาษีตามหลักเกณฑ์ที่มีอยู่ และกำชับให้เขตสำรวจและจัดเก็บให้ทั่วถึง จากนั้นได้สอบถามถึงแนวทางการจัดเก็บภาษีป้าย LED ที่มีการหมุนเวียนเปลี่ยนภาพโฆษณาไปเรื่อย ๆ ซึ่งเขตได้รายงานว่าเป็นการจัดเก็บตามขนาดของป้าย ไม่ได้คำนวณจากจำนวนภาพโฆษณา คณะกรรมการฯ จึงตั้งข้อสังเกตว่าต้องเสนอให้สภากรุงเทพมหานครศึกษาเรื่องการจัดเก็บภาษีป้ายเคลื่อนไหวลักษณะนี้ในอนาคต เพื่อให้กรุงเทพมหานครมีรายได้เพิ่มขึ้น