Welcome to the official website of Chatuchak district office ❋ Xin chào ❋ Salamatseng ❋ ສະບາຍດີ ❋ Mingkalaba ❋ Selamat ❋ ជំរាបសួរ ❋ Selamat datang ❋ 你好 ❋ Kumusta.

จตุจักรเดินหน้าแผนปรับภูมิทัศน์ริมคลองบางซื่อ ปลูกพืชผักสวนครัว-ทาสีีตรีทเฟอร์นิเจอร์สร้างสีสันริมคลอง

วันศุกร์ที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2564
image
จตุจักรเดินหน้าแผนปรับภูมิทัศน์ริมคลองบางซื่อ ปลูกพืชผักสวนครัว-ทาสีีตรีทเฟอร์นิเจอร์สร้างสีสันริมคลอง

(2กรกฎาคม2564) เวลา 10.00 น.
นายอาฤทธิ์ ศรีทอง ผู้อำนวยการเขตจตุจักร พร้อมด้วยนางสาวพิศมัย เรืองศิลป์ และนางสาวภัทร์กร สินสุข ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตจตุจักร คณะผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ เดินหน้าแผนจัดระเบียบและปรับปรุงภูมิทัศน์ริมคลองบางซื่อในพื้นที่ โดยร่วมกันทาสีสตรีทเฟอร์นิเจอร์ และปลูกพืชผักสวนครัวในกระถางริมคลอง ทั้งนี้ เพื่อสร้างภูมิทัศน์ริมคลองบางซื่อให้สวยงาม น่ามอง และเป็นระเบียบเรียบร้อย 

สำหรับแผนการจัดระเบียบและปรับปรุงภูมิทัศน์ริมคลองบางซื่อ นั้น มีระยะทาง 500 เมตร ตั้งแต่หลังองค์การตลาดเพื่อเกษตรกร (อ.ต.ก.) ถึงจุดตัดถนนพหลโยธิน โดยพัฒนาปรับปรุงภูมิทัศน์ ภายใต้โครงการพัฒนาและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมริมคลองในพื้นที่เขตจตุจักร ประจำปีงบประมาณ 2564 มุ่งเน้นในการดึงพลังภาคประชาชน ผู้พักอาศัย และผู้ค้าริมคลองบางซื่อ ช่วงตลาด อ.ต.ก. เข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาปรับปรุงภูมิทัศน์ ช่วยกันดูแลรักษาความสะอาด ไม่ตั้งวางสิ่งของรุกล้ำทางสาธารณะริมคลอง ปลุกจิตสำนึกให้ประชาชนริมคลองเกิดความรู้สึกหวงแหน รักษา และต่อยอดการพัฒนา โดยกำหนดกิจกรรมให้ประชาชนช่วยกันปลูกพืชผักสวนครัวบริเวณพื้นที่ริมคลอง เพื่อให้ทุกคนได้แบ่งปันสิ่งดีๆ ที่เป็นประโยชน์ร่วมกัน และเพื่อสร้างภูมิทัศน์ริมคลองบางซื่อให้สวยงาม ภายใต้ความร่วมมือระหว่างภาครัฐและภาคประชาชน เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนต่อไป