Welcome to the official website of Chatuchak district office ❋ Xin chào ❋ Salamatseng ❋ ສະບາຍດີ ❋ Mingkalaba ❋ Selamat ❋ ជំរាបសួរ ❋ Selamat datang ❋ 你好 ❋ Kumusta.

จตุจักรลุยเก็บซากรถจอดเกะกะในที่สาธารณะ

วันศุกร์ที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2564
image
จตุจักรลุยเก็บซากรถจอดเกะกะในที่สาธารณะ

(10กันยายน2564) เวลา 10.00 น.
นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยนายสมศักดิ์ ชาติสุขศิริเดช ผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมคณะ ลงพื้นที่บริเวณซอยเทศบาลรังรักษ์เหนือ เพื่อเคลื่อนย้ายซากรถที่จอดทิ้งไว้เป็นเวลานาน มีสภาพเก่า ผุพัง เครื่องยนต์ไม่สามารถใช้งานได้ออกจากพื้นที่ ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวเป็นไปตาม พ.ร.บ. รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ. 2535 พร้อมทำความสะอาดบริเวณโดยรอบ เพื่อสร้างความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยในพื้นที่ ตามนโยบายกรุงเทพมหานคร โดยมีนายพรเลิศ เพ็ญพาส ผู้อำนวยการเขตจตุจักร นางสาวพิศมัย เรืองศิลป์ และนางสาวภัทร์กร สินสุข ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตจตุจักร คณะผู้บริหารเขตจตุจักร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมรถยกจากกองโรงานช่างกล เข้าร่วม ณ ซอยเทศบาลรังรักษ์เหนือ เขตจตุจักร

สำหรับในพื้นที่เขตจตุจักร มีการสำรวจซากรถยนต์ ตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2562- สิงหาคม 2564 จำนวนทั้งสิ้น 45 คัน โดยดำเนินการเคลื่อนย้ายแล้ว จำนวน 41 คัน ปิดประกาศและอยู่ระหว่างตรวจสอบผู้ถือกรรมสิทธิ์และผู้ครอบครอง จำนวน 2 คัน และปิดประกาศสำนักงานเขตจตุจักรให้เคลื่อนย้ายออกจากที่สาธารณะครบกำหนดแล้ว จำนวน 2 คัน โดยมีหนังสือแจ้งเจ้าของให้เคลื่อนย้ายซษกรถยนต์ออกจากที่สาธาณะแล้ว แต่ยังไม่ได้เคลื่อนย้าย

ดังนั้น ในวันนี้ สำนักงานเขตจตุจักร จึงดำเนินการจัดเก็บซากรถอีก 2 คัน ซึ่งเป็นซากรถที่ทราบเจ้าของผู้ครอบครอง โดยที่ผ่านมา สำนักงานเขตจตุจักร ได้มีหนังสือแจ้งเจ้าของให้เคลื่อนย้ายซากรถออกจากที่สาธารณะแล้ว แต่ไม่มีการเคลื่อนย้ายใดๆ

อย่างไรก็ดี เมื่อสำนักงานเขตจตุจักร เคลื่อนย้ายซากรถดังกล่าวแล้ว จะนำไปจัดเก็บเป็นของกลางซากรถที่ศูนย์เก็บซากรถยานยนต์ เขตหนองแขม ทั้งนี้ ส่งผลทำให้ ล่าสุด ในพื้นที่เขตจตุจักร เหลือซากรถที่ยังไม่ได้เคลื่อนย้าย อีก 2 คัน โดยจะทยอยเคลื่อนย้ายอย่างต่อเนื่องต่อไป