Welcome to the official website of Chatuchak district office ❋ Xin chào ❋ Salamatseng ❋ ສະບາຍດີ ❋ Mingkalaba ❋ Selamat ❋ ជំរាបសួរ ❋ Selamat datang ❋ 你好 ❋ Kumusta.

จตุจักรเปิดแล้วสวนสาธารณะ“วิภาภิรมย์”พื้นที่สีเขียวแห่งใหม่ซอยวิภาวดี18แยก3

วันศุกร์ที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2564
image
จตุจักรเปิดแล้วสวนสาธารณะ“วิภาภิรมย์”พื้นที่สีเขียวแห่งใหม่ซอยวิภาวดี18แยก3

(24กันยายน2564) เวลา 08.30 น.
นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เยี่ยมชม “สวนวิภาภิรมย์” สวนสาธารณะแห่งใหม่ภายในซอยวิภาวดีรังสิต 18 แยก 3 เขตจตุจักร ภายใต้โครงการ Green Bangkok 2030 พร้อมชมนิทรรศการความสำเร็จของโครงการ และร่วมกันปลูกต้นไม้เพื่อเป็นสัญลักษณ์ในการพัฒนาพื้นที่สีเขียวของกรุงเทพมหานคร โดยมีผู้บริหารสำนักสิ่งแวดล้อม ผู้บริหารเขตจตุจักร และภาคีเครือข่าย เข้าร่วม ณ สวนสาธารณะวิภาภิรมย์ ซอยวิภาวดีรังสิต 18 แยก 3 เขตจตุจักร

สำหรับสวนสาธารณะ “วิภาภิรมย์” เป็นที่ดินราชพัสดุของกรมธนารักษ์ กรมธนารักษ์ กระทรวงการคลัง โดยมอบให้สำนักงานเขตจตุจักรดูแล มีเนื้อที่ ขนาด 2 ไร่ 55 ตารางวา ตั้งอยู่ภายในซอยวิภาวดีรังสิต 18 แยก 3 ถือเป็นสวนนำร่องอีกแห่งหนึ่ง ภายใต้โครงการ Green Bangkok 2030 ในการพัฒนาพื้นที่สาธารณะสีเขียวที่มีคุณภาพและยั่งยืน เสริมสร้างกระบวนการมีส่วนร่วมของภาครัฐ เอกชน สถาบันการศึกษา สมาคมวิชาชีพ และภาคประชาสังคม รวมถึงผู้มีส่วนได้เสียในพื้นที่ในการพัฒนาออกแบบและดูแลรักษา เพื่อสร้างสวนสาธารณะระดับชุมชน ที่ประชาชนเข้าถึงง่าย รวมถึงเพิ่มอัตราส่วนเฉลี่ยพื้นที่สีเขียวต่อจำนวนประชากร และเพิ่มพื้นที่ร่มไม้ต่อพื้นที่เมือง เพื่อทำให้ประชาชนชาวกรุงเทพมหานคร มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

ทั้งนี้ สำนักงานเขตจตุจักร ได้จัดเวทีรับฟังความคิดเห็นของ ภาครัฐ ภาคประชาสังคม และภาคีเครือข่าย ที่มีต่อการพัฒนา เพื่อประกอบการพิจารณาออกแบบสวนที่ตอบโจทย์ความต้องการของชุมชน ทำให้สวนวิภาภิรมย์เป็นสวนสาธารณะที่เกิดจากขึ้นมาจากความร่วมมือร่วมใจกันของทุกภาคส่วนในพื้นที่อย่างแท้จริง ภายในสวนมีต้นไม้นานาชนิด มีลานกิจกรรม เครื่องออกกำลังกาย ห้องน้ำสาธารณะ ไฟฟ้าส่องสว่าง และกล้องซีซีทีวี เพื่อดูแลความปลอดภ้ยภายในสวน ทั้งนี้ สวนวิภาภิรมย์ เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 05.30-19.00 น.