Welcome to the official website of Chatuchak district office ❋ Xin chào ❋ Salamatseng ❋ ສະບາຍດີ ❋ Mingkalaba ❋ Selamat ❋ ជំរាបសួរ ❋ Selamat datang ❋ 你好 ❋ Kumusta.

จตุจักรเปิดแล้ว...ศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อแห่งแรกในพื้นที่เขตจตุจักร....

วันจันทร์ที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2564
image
จตุจักรเปิดแล้ว...ศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อแห่งแรกในพื้นที่เขตจตุจักร....

(12กรกฎาคม2564) เวลา 10.30 น.
นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ตรวจความเรียบร้อยและตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติหน้าที่ดูแลบริหารจัดการศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อ เขตจตุจักร (community isolation) ในพื้นที่กลุ่มเขตกรุงเทพเหนือ กรุงเทพมหานคร บริเวณศูนย์สร้างสุขทุกวัยจตุจักร โดยในวันนี้ถือเป็นการเปิดศูนย์พักคอยแห่งนี้เป็นวันแรก เพื่อรองรับผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด19 กลุ่มสีเขียว ที่ไม่แสดงอาการ ก่อนนำส่งต่อเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล โดยมีนายอาฤทธิ์ ศรีทอง ผู้อำนวยการเขตจตุจักร นางสาวพิศมัย เรืองศิลป์ และนางสาวภัทร์กร สินสุข ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตจตุจักร และผู้เกี่ยวข้อง เข้าร่วม

สำหรับศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อ เขตจตุจักร มีจำนวน 2 แห่ง โดยแห่งแรก จะใช้พื้นที่อาคารศูนย์สร้างสุขทุกวัยจตุจักร จัดตั้งเป็นศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อผู้ป่วย สามารถรองรับผู้ป่วยได้ จำนวน 120 เตียง แบ่งเป็นชาย 60 ตียง หญิง 60 เตียง และแห่งที่สอง จะใช้พื้นที่ของศูนย์กีฬาประชานิเวศน์ สามารถรองรับผู้ป่วยได้ จำนวน 180 เตียง แบ่งเป็นชาย 90 เตียง หญิง 90 เตียง โดยจะสามารถเปิดรับผู้ป่วยได้ในวันพรุ่งนี้(13กรกฎาคม) 

ทั้งนี้ ผู้ป่วยโควิด19 ที่เข้าพักในศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อ จะได้รับการดูแลประเมินอาการอย่างใกล้ชิดจากเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลในสังกัดกรุงเทพมหานคร รวมทั้งศูนย์บริการสาธารณสุขในพื้นที่ ซึ่งจะทำการคัดกรองอาการและดูแลผู้ป่วยเบื้องต้น โดยเตรียมพร้อมสถานที่ วัสดุอุปกรณ์ และของใช้ที่จำเป็น อาทิ เตียง ที่นอน หมอน มุ้ง ผ้าห่ม พัดลม ถุงมือ หน้ากากอนามัย เครื่องวัดออกซิเจน เครื่องวัดอุณหภูมิ รวมถึงมีการติดตั้งระบบกล้อง CCTV เสียงตามสาย และสถานที่ทิ้งขยะติดเชื้อ โดยมีทีมแพทย์จากโรงพยาบาลกลาง สำนักการแพทย์ เป็นผู้บริหารจัดการผู้ป่วย